No data was found

“วิษณุ-อนุชา” ลงพื้นที่อุทัยธานี นครสวรรค์ ติดตามน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

‘วิษณุ-อนุชา’ ลงพื้นที่ ‘อุทัยธานี-นครสวรรค์’ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ส่งต่อความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรี

วันที่ 9 ตุลาคม – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นำคณะประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี และ จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ โดยนายวิษณุและคณะได้ลงพื้นที่ไปยัง จ.อุทัยธานี ศาลาประชาคม เทศบาลตำบลหาดทนง อ.เมืองอุทัยธานี โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีรายงานสภาพปัญหาอุทกภัยในพื้นที่และการให้ความช่วยเหลือ รองนายกรัฐมนตรีได้มอบถุงยังชีพ ของกองทุนผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ให้แก่ผู้แทนผู้ประสบภัย 13 ตำบล จำนวน 1,000 ชุด

 

จากนั้น คณะได้เดินทางไปยังชุมชนบริเวณริมน้ำสะแกรกรัง ซึ่งประสบปัญหาน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย โดยรองนายกรัฐมนตรีและคณะได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น จำนวน 12 ราย

 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบปัญหาอุทกภัย วันนี้ ตนและคณะได้ลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี และ จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นสิ่งที่รัฐบาลเร่งดำเนินการลำดับแรก จากนั้น เมื่อสถานการณ์คลี่คลายจะเร่งปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค และดำเนินการเยียวยาประชาชนและภาคการเกษตรในพื้นที่ต่อไป คาดว่าสถานการณ์ของ จ.อุทัยธานี จะดีขึ้นแน่นอนหากไม่มีพายุเข้ามาอีก

 

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจประชาชนให้สู้ต่อไป หากมีปัญหาหรือประสบความเดือดร้อนให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่ใกล้ชิด เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชการส่วนท้องถิ่นทันที

 

จากนั้น คณะได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี และ อ.โกรกพระ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น