No data was found

“ชัยวุฒิ” สั่งดูชวนย้ายประเทศเข้าข่ายผิดหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล ย้ำ ทุกหน่วยงานต่างเร่งช่วยแก้ปัญหโควิดระบาดอย่างเต็มที่ หากกลุ่มการเมืองมีข้อเสนอพร้อมรับฟัง ขณะ "ชัยวุฒิ" สั่ง ผอ.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เร่งตรวจสอบ กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมฯหรือไม่ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ภายหลังจากมีการเปิดกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ในเฟซบุ๊ก และพบว่าผ่านไปแค่ 4 วันมีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 5แสนคนแล้ว รวมถึงมีการกล่าวโจมตีการทำงานแก้ไขปัญหาสถานการณ์ โควิดของรัฐบาลนั้น ผู้สื่อข่าว Top news สอบถามไปยังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า มอบหมายให้ นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัล ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม(Anti Fake News Center) ติดตามตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วว่ากระทบต่อความมั่นคงหรือสร้างข่าวเท็จ ข่าวปลอมให้กับประชาชนตื่นตระหนกหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯ ก็ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงกระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ กำลังระดมสรรพกำลังเพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ซึ่งหากกลุ่มการเมืองหรือกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหว หากมีข้อเสนอแนะใดที่จะช่วยการทำงานของรัฐบาลก็พร้อมรับฟัง แต่ในส่วนประเด็นทางการเมือง อื่น ๆ ขอไม่พูดถึง เนื่องจากขณะนี้ทุกหน่วยงานเร่งการทำงานอย่างหนักทั้งเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีน,เรื่องการนำเข้าวัคซีนต่างๆ ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้นายอนุชายืนยันว่า แผนการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัวในลำดับแรกนั้น ยังคงตามกำหนดเดิมคือ เริ่มฉีดตั้งแต่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป ขอให้ประชาชนรับฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ผู้รับผิดชอบโดยตรงหากยังไม่มีการประกาศเลื่อนก็อย่าได้หลงเชื่อกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น