No data was found

“เพื่อไทย”เรียกประชุมลงดาบ 7 งูเห่า หลังสวนมติพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

“เพื่อไทย” นัดประชุมร่วม ‘ส.ส.-กก.บห.’ 12 ต.ค. ลงดาบ 7 งูเห่าสวนมติพรรค ชี้หากเสียงเกิน 3 ใน 4 เคาะขับไล่ ถือว่าหลุดส.ส.

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงความคืบหน้าการสอบสวนของคณะกรรมการจริยธรรมของพรรคเพื่อไทย กรณี 7 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่อยู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี จึงมีความเป็นสถาบันทางการเมืองสูง ทั้งนี้หลังการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐมนตรี รวม 6 คน ทางพรรค เพื่อไทยได้มีมติให้ส.ส. ของพรรคทุกคนลงมติไม่ไว้วางใจ โดยออกเป็นหนังสือเวียนให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค เพื่อไทย ลงวันที่ 30 ส.ค.2564 โดยระบุว่าหาก ส.ส. คนใดไม่ปฏิบัติตามมติ ก็จะถือว่าเป็นการทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงและเป็นการขัดมติของพรรค ดังนั้นพรรคจึงได้ทำการสอบสวนผู้มีรายชื่อทั้ง 7 คน ที่ทำการฝ่าฝืนมติพรรค โดยในวันนี้ (9 ต.ค.) คณะกรรมการจริยธรรม ได้ดำเนินการสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้จะจัดการประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 12 ต.ค.เวลา 09.00 น. เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยได้ยืนยันการทำผิดตามวินัย ว่า 1.มีการให้ร้ายพรรคหรือไม่ 2.จงใจไม่ปฏิบัติตามมติพรรคหรือไม่ และ3.ทำพฤติกรรมเช่นนี้หลายครั้งเป็นเหตุให้ประชาชนสับสนหรือไม่และเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกัน จะเป็นการประชุมร่วมของส.ส. และกก.บห. ของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด เพื่อแสดงเจตจำนงว่ามติของพรรคมีความสำคัญมากน้อยเพียงใด

ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้าผลการสอบสวนมีมติว่า 7 งูเห่า มีความผิดร้ายแรง ทางพรรคก็ต้องขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค ดังนั้นในวันที่ 12 ต.ค. จึงจะต้องจัดประชุมร่วมระหว่าง ส.ส.ทั้งหมด และกก.บห. เพราะเกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญและกฎหมายพรรคการเมือง ทั้งนี้ในการประชุมร่วมจะต้องใช้เสียง 3 ใน 4 ขององค์ประชุม ในการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะทำให้หลุดจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น