No data was found

รัฐสภาติดโควิดแล้ว 11 ราย ยังไม่เลื่อนเปิดสภาสมัยสามัญ

กดติดตาม TOP NEWS

ขรก.-พนักงานรัฐสภาติดโควิดแล้ว 11 ราย ฝั่งส.ว. 7 ราย-ฝั่งส.ส. 4 ราย รักษาตัวแล้วในรพ. ขณะที่ยังไม่เลื่อนเปิดประชุมสภาฯ 22 พ.ค.นี้

รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ในส่วนของรัฐสภาเองข้อมูล ณ วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่า มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพนักงานของรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น จำนวน 11 ราย โดยทุกคนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว เป็นแบ่ง ฝั่งสำนักเลขาธิการวุฒิสภา จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย เพศชาย 6 คนได้แก่ พนักงานราชการ สำนักบริหารงานกลาง 2 ราย ,เจ้าพนักงานธุรการ ชำนาญงาน กลุ่มงานรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง สำนักงานประธานวุฒิสภา 1 ราย ,พนักงานทำความสะอาด 2 ราย ,นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการ กลุ่มงานนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักนโยบายและแผน 1 ราย สำหรับเพศหญิง 1 รายเป็นพนักงานทำความสะอาด

 

ขณะที่ฝั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย เพศชาย 1 รายคือพนักงานวิชาการเทคนิคโทรทัศน์รัฐสภา ส่วนเพศหญิง 3 รายได้แก่ เจ้าพนักงานธุรการอาวุโส กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สำนักกรรมาธิการ 1 ,กลุ่มงานเชาวเลข สำนักรายงานการประชุมและเชาวเลข และกลุ่มงานคณะกรรมาธิการกีฬา สำนักงานกรรมาธิการ 2

 

สำหรับที่ผ่านมารัฐสภายังคงปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค. อย่างเคร่งครัด อาทิ การจัดจุดสแกนวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้า ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา 100% การใช้ลิฟท์โดยสารจำกัดครั้งละไม่เกิน 6 คน การจัดจุดบริการแอลกอฮอล์ในพื้นที่ต่างๆ การทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อห้องประชุมใหญ่ ห้องประชุมกรรมาธิการ ห้องแถลงข่าว รวมถึงห้องสื่อมวลชน การห้ามนั่งรับประทานอาหารในโรงอาหาร การงดประชุมกรรมาธิการชุดต่างๆ ของสภาผู้แทนราษฎร หรือลดการรวมตัวของคนจำนวนมากเกินกว่า 20 คน ส่วนกรรมาธิการของวุฒิสภาได้สั่งงดการประชุมทั้งหมดออกไปก่อน แต่สำหรับการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญที่กำหนดไว้ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ยังไม่มีการแจ้งว่าจะมีการเลื่อนเปิดประชุมแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น