No data was found

“นคร” จัดทัพโค่นเผด็จการทรราชสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

“นคร” โพสต์เฟซบุ๊กร่ายยาวผุด “การปฏิวัติประชาชน” จัดทัพโค่นเผด็จการทรราชในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า หวังเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประเทศ

วันที่ 9 ต.ค. – นายนคร มาฉิม อดีตส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า  ก้าวย่างสู้ต่อไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประเทศ และจัดทัพเพื่อโค่นเผด็จการทรราชในศึกเลือกตั้งที่จะถึง ผ่าน 6 ตุลา ครบ 45 ปี แม้จอมทรราช ที่ตายไปแล้ว ทายาทของจอมทรราช และองคาพยพ ลิ่วล้อบริวารจะพยายามบิดเบือนประวัติศาสตร์ ปิดบังความจริงเพียงใด แต่ด้วยพลวัตรการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ของเทคโนโลยีการสื่อสาร พวกเขามิอาจปิดบังความจริง มิอาจหลอกลวงประชาชนได้

 

นายนคร ระบุต่อว่า “ความจริงจึงปรากฏ จอมเผด็จการทรราชที่ใช้ IO สร้างภาพให้ตนเองเป็นเทวดา ความเป็นปีศาจที่แท้จริง ก็ปรากฏเหล่าวีรชน ที่บาดเจ็บ ล้มตาย สูญหาย ที่ถูกใส่ร้าย ทำลาย ถูกสร้างภาพให้เป็นปีศาจคอมมิวนิสต์ คิดล้มล้างสถาบัน ก็กลายเป็นวีรบุรุษวีรสตรีและจะเป็นเช่นนี้ ตลอดไปไม่เปลี่ยนแปลง เพราะนี่คือความจริง พัฒนาการของสงคราม ฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ ผ่านมาเท่าชีวิตคน จากเจนเนอเรชั่นเก่ามาสู่เจนเนอเรชั่นใหม่ ต่างฝ่ายต่างปรับกลยุทธ์ เทคนิค วิธีการการต่อสู้ ฝ่ายเผด็จการฟาสซิสต์ พยายามรักษารูปแบบเดิมไว้เพราะตนเองและพวกพ้องได้ประโยชน์สูงสุด ฝ่ายประชาธิปไตยพยายามต่อสู้ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ให้ได้ประชาธิปไตย เพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยไม่มีการจับอาวุธ หรือตั้งกองกำลังประหัตประหารกันเหมือนเก่า หากแต่ประยุกต์การต่อสู้ บนความคิด ความรู้ ความจริง ด้วยสติ ปัญญา เหตุผล และ ระบอบการปกครองว่า คนส่วนใหญ่ ต้องการระบอบอะไร ระหว่าง ประชาธิปไตย ที่ทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพ เสมอภาค มีสวัสดิการเท่าเทียม เป็น อารยะ เช่นโลกที่เจริญแล้ว หรือคนส่วนใหญ่ยังต้องการระบอบเผด็จการฟาสซิสต์ เช่นปัจจุบันที่สร้างความเหลื่อมล้ำมากที่สุด มองคนที่ยศศักดิ์ ชาติตระกูล ให้คนไทยหมอบคลาน กราบไหว้ยากจน ไร้อนาคต ไร้สวัสดิการต้องอยู่แบบ อนาถา เผชิญภัยพิบัติน้ำท่วม ฝนแล้ง ไม่มีที่ดินทำกิน มีหนี้สินล้นพ้นตัว เป็นทาส ไพร่ ตลอดไปเช่นนี้

 

นายนครระบุอีกว่า เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ ตาสว่างแล้ว รู้ความจริงแล้ว และตัดสินใจแล้วว่า ต้องการประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการ ส่วนพวกที่ยังหลงงมงายเลือกฝ่ายเผด็จการ ก็ไม่อาจห้ามพวกเขาได้ ต้องปล่อยให้กาลเวลากลืนกินพวกเขาไป ซึ่งนับวันจะมีจำนวนน้อยลงๆสิ่งที่ต้องทบทวนประเมินสถานการณ ในทุกบริบท 1. 3 ป ทรราช แม้จะขัดแย้ง ก็เพียงเพราะแย่งชิงอำนาจ และผลประโยชน์ แต่ทุกคนก็อยู่ภายใต้การกำกับสั่งการของจอมเผด็จการ ถึงเวลาทำศึก พวกเขาก็ยังเป็นพวกเดียวกัน สมประโยชน์กัน และร่วมกันปล้นประเทศ ปล้นประชาชนกันต่อไป พวกเขามี ลิ่วล้อบริวาร ทั้งนายทุน ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรม สมาชิกวุฒิสภาแต่งตั้ง และพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล เป็นนั่งร้าน เป็นเสาค้ำยัน ให้พวกเขาเหนือฝ่ายประชาธิปไตยหลายขุม 2. ฝ่ายประชาธิปไตย พ่ายแพ้มาตลอด แม้ตัวผู้เขียนเอง ก็มิอาจต้านทานอำนาจเงิน อำนาจรัฐเต็มรูปแบบ แม้จะชนะการเลือกตั้งบางเวลาในยุคสมัยทักษิณ ยิ่งลักษณ์ แต่ก็ไม่อาจต้านทานอำนาจตระกูลปรสิต จอมเผด็จการได้ ตามทฤษฎีสมคบคิด ทำการสร้างสถานการณ์ทำรัฐประหารปล้นอำนาจจนสำเร็จ และครองอำนาจมาถึงทุกวันนี้

 

“บริบทของสังคม ภายใต้รัฐบาลเผด็จการฟาสซิสต์นี้ หนี้สินของประเทศ สูงกว่า 9 ล้านล้าน หนี้สินของประชาชน สูงกว่า 14 ล้านล้าน แรงงานตกงานกว่า 10 ล้านคน บริษัทต่างชาติ ย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น แผนบริหารจัดการน้ำ ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถูกล้มทิ้ง หลังรัฐประหาร วิกฤติน้ำท่วมจึงหนักหน่วง ทั้งที่มวลน้ำ มีเพียงเสี้ยวเดียวของมวลน้ำปี 54 ปัญหาที่ดินทำกิน ของประชาชนไม่เคยได้รับการแก้ไข ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ ต่อความเป็นอยู่ของประชาชน และยังออกนโยบายขายแผ่นดินให้ต่างชาติอีกการทุจริต คอรัปชั่น ทุกวงการ ทุกกระทรวง ทบวง กรม หนักหน่วง รุนแรงสูงสุด จนอันดับคอรัปชั่นไทยสูงสุด ในยุคนี้ ยาเสพติด ทุกชนิด แพร่ระบาดอย่ารุนแรง นักโทษล้นคุก การบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด 19 ล่าช้า ด้อยคุณภาพ คนไทยตายเกือบจะ 20,000 ศพ ทุกเรื่องเกิดจากความไร้ศักยภาพ ไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความสามารถของรัฐบาลภายใต้การนำของประยุทธ์ แต่จุดแข็งของเผด็จการทรราช นี้คือ มีอำนาจรัฐ มีเงิน มีเครือข่าย มีระบบราชการคอยรับใช้ และ เอาเงินมาแจกหาเสียงกับคนที่ยังไม่ตื่นรู้ งมงายกับบัตรประชารัฐและโครงการกู้เงินมาแจก” นายนคร ระบุ

 

นายนคร ระบุต่อว่า ส่วนจุดแข็งของฝ่ายประชาธิปไตยคือ จำนวนคนที่มากขึ้น ทั้งปริมาณและคุณภาพ รู้ความจริง มีความรู้ และระบอบที่ดีกว่า ทันสมัยกว่า สอดคล้องกับกระแสโลก ดังนั้นก้าวย่างในการขับเคลื่อนขบวนทัพฝ่ายประชาธิปไตย หากต้องการชนะ และให้เกิดเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองของเราให้เป็นประชาธิปไตยจริงแท้จำเป็นต้อง 1.จะต้องเร่งดำเนินการจัดตั้ง องค์กรนำปฏิวัติประชาชน โดยยึดถือ อุดมการณ์สูงสุด เป็นที่ตั้ง ไม่ยึดติดตัวบุคคล เช่นในรูปแบบสภาประชาชน 2. มีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เช่น เพื่อไทย ก้าวไกล เป็นแนวรบในสภา เป็นพันธมิตร พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องพูดคุยกัน ไม่ทำลายกันทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ชิงดีชิงเด่นกัน และรู้จักหลีกทางให้กันในบางเขตเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ตัดคะแนนกันเอง ให้มี ส ส ฝ่ายประชาธิปไตยในสภาให้มากที่สุด ต่อให้ วุฒิสภาแต่งตั้ง ก็มิอาจทัดทานเสียงของประชาชนได้ 3. การร่วมทำสัตยาบัน กันของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจำเป็นต้องมี

 

4.ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ที่ไม่มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน ขอร่วมรัฐบาลอย่างเดียว เช่น ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา อาจเป็นตัวแปรสำคัญ หากเสียงก้ำกึ่ง ให้ดึงมาร่วมได้ ส่วนพรรคการเมืองที่รับใช้เผด็จการมาตลอด อย่าได้คิดเอามาร่วม เพราะจะมาทำลายขบวนการฝ่ายประชาธิปไตย 5. พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ต่างมีมวลชนของตน ขอให้หยุดโจมตีกันเอง แต่เกื้อหนุนกัน จัดขบวนทัพกันอย่างสอดคล้องประสาน ตามแผนยุทธศาสตร์ปฏิวัติประชาชน 6.ทุกคน ทุกองค์กร ทุกเครือข่าย ทุกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จะต้องขอความช่วยเหลือมวลชนให้โน้มน้าว ญาติ พี่ น้อง เพื่อน พวก ที่รับราชการทุกหน่วยงาน ภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ให้มาร่วมขบวนการฝ่ายประชาธิปไตย

 

7. เชิญผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีกำลัง มาร่วมคิด ร่วมทำ ระดมสมอง ระดมทุน เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์หลัก ยุทธศาสตร์รอง และแผนปฎิบัติ ตั้งแต่ระดับจุลภาคทุกหมู่บ้าน ชุมชน จนถึงมหภาคระดับประเทศ 8.แยกบริษัท ห้างร้าน ดารา สินค้า องค์กรใด ที่สนับสนุนเผด็จการทรราช จะต้องแบน ทุกรูปแบบอย่างจริงจัง บริษัท ห้างร้าน ดารา สินค้าที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ให้สนับสนุน ส่งเสริม เต็มที่ ด้วยจำนวนมวลชนที่เหนือกว่า 9. บอยคอทข้าราชการ ตำรวจ ทหาร องค์กรอิสระ และศาล ที่รับใช้เผด็จการ ถือเป็นภารกิจสำคัญยิ่งใหญ่ ที่ทุกคน ทุกองค์กร ทุกพรรคการเมือง ฝ่ายประชาธิปไตย ต้องผนึกกำลัง ด้วยความเสียสละ ไม่ชิงดีชิงเด่น จนกว่าจะชนะสงคราม เมื่อขบวนทัพฝ่ายประชาธิปไตยพร้อมเพรียงหนักแน่น มั่นคง การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประเทศจะเกิดขึ้น ชัยชนะจึงของประชาชน นี่จึงเป็น “การปฏิวัติประชาชน” อย่างแท้จริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น