No data was found

“สิระ” อัดพวกปั่นกระแสย้ายประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” ซัด ”นักการเมือง” ปั่นกระแสย้ายประเทศ ทำไมไม่หนีตามเมียต่างชาติไป มั่นใจถ้าไทยไม่ดีจริง “แม้ว-ปู”คงไม่อ้อนวอนอยากกลับทุกวัน ทั้งที่มีเงินเป็นแสนล้าน แนะ”แกนนำม็อบ”ถามประสบการณ์จาก”เต้น”หลังเคยย้ายจากบ้านไปอยู่ในคุก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้ามีความสามารถพอที่จะไปทำมาหากิน หาคู่ครองเป็นชาวต่างชาติ หรือศึกษาต่อที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช่ไปเป็นโรบินฮู้ด หลบๆ ซ่อน ๆ จนต้องกลายเป็นปัญหาของสถานทูต ซึ่งไม่ได้มีใครบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อ แต่นักการเมืองบางคนแค่ต้องการปั่นกระแสตรงนี้มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่ ตนก็อยากจะให้ย้อนไปถามนักการเมืองหลายคนที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเชีย ซึ่งสามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้นๆ ได้ แต่ทำไมถึงต้องพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

“ถ้าประเทศไทยของเราไม่น่าอยู่จริง ๆ เขาคงไม่เอาเมียต่างชาติมาอยู่ มาหากินกันที่นี่ แต่ทุกวันนี้อยู่แล้วก็สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้แผ่นดินไทยหนักขึ้น ผมขอแนะนำให้เป็นกลุ่มแรกที่ควรย้ายออกจากประเทศไทยและหอบเมียต่างชาติกลับไปด้วย อีกคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ชัดว่าประเทศไทยดีที่สุดแล้ว ก็คือนักการเมืองที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ อย่างนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่แม้จะขนเงินที่โกงไปเป็นแสนล้าน แต่ยังอ้อนวอนขอกลับมาอยู่ประเทศไทย เพราะถ้าต่างประเทศดีจริง ตระกูลนี้คงอพยพหนีไปกันทั้งครอบครัวแล้ว” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่เพจ Embassy of Sweden in Bangkok หรือ เพจสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ออกมาโพสต์เชิญชวนว่าสวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ นายสิระ กล่าวว่า ประเทศสวีเดนมีประชากรน้อย เขาต้องการแรงงานจำนวนมากเลยต้องการเอาคนที่มีไอคิวสูงๆ ไปทำประโยชน์ให้กับประเทศเขา เพื่อเสียภาษีแบบขูดรีดกว่า 51% จากแรงงาน ซึ่งตนเชื่อว่าประเทศเขาคงไม่ต้อนรับคนโง่ๆ ที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไปสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศเขาแน่นอน

นายสิระ กล่าวว่า ตอนนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่อยากย้ายประเทศจนตัวสั่น ก็คือบรรดาแกนนำม็อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศ จึงต้องการย้ายเพื่อหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาต้อนรับ สุดท้ายน่าจะมีที่หนึ่งที่เปิดกว้างต้อนรับอยู่ ก็คือเรือนจำ ที่กำลังรอให้พวกคุณเข้าไปชดใช้กรรม หรือลองถามประสบการณ์จากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติดูว่าที่เคยก่อกรรมไว้กับประเทศ สุดท้ายได้ย้ายที่อยู่จากบ้านไปอยู่ในคุกใช่หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น