No data was found

เด็กคลองเตยว้าเหว่เร่งจัดหาของเล่นเสริมพัฒนาการแก้เหงาช่วงกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งดูแลเด็กน้อยที่ติดโควิด 19 หรือ ต้องกักตัวอยู่กับบ้านไม่ให้ว้าเหว่จัดหาของเล่น ขนม อาหาร หนังสือ ชุดภาพระบายสี พร้อมระดมจิตแพทย์ไปให้คำแนะนำช่วยคลายความเครียดจากสถานการณ์โควิดแบบเคาะประตูตามบ้าน

น.ส.ศิริพร พรมวงศ์ หรือ “ครูแอ๋ม” ครูอาสา “คลองเตยดีจัง” ครูข้างถนนที่ทำงานกับเด็กและเยาวชนในชุมชนโรงหมู ชุมชนคลองเตย เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังให้ความช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อโควิด 19 กับ เด็กที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากพ่อแม่หรือญาติพี่น้องของเด็กติดเชื้อโควิด 19 ให้ได้รับการดูแลและความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ติดเชื้อ ทางทีมงานจะประสานโรงพยาบาล และ นำตัวส่งโรงพยาบาลให้ได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด ผ่านการเปิดสายด่วนของมูลนิธิที่ทำงานร่วมกับหลายภาคส่วน

นอกจากนี้ยังได้ประสานให้พ่อแม่ผู้ปกครองหรือญาติอย่างน้อย 1 คนต้องอยู่เป็นกำลังใจแก่เด็กที่ต้องรับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล หรือ โรงพยาบาลสนามด้วย รวมถึงเด็กบางรายที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากพ่อแม่หรือคนใกล้ชิดติดเชื้อโควิด 19 จำเป็นต้องไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะที่เด็กกักตัวอยู่กับบ้านกับญาติสนิท ทางทีมงานจะเข้าไปดูแลถึงบ้าน ด้วยการจัดหาอาหาร ขนม หรือ ของเล่น พร้อมกับจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการตามช่วงวัยของเด็ก เช่น จัดหนังสือและชุดระบายสีไปแจกให้กับน้อง ๆ ได้มีกิจกรรมทำในระหว่างกักตัว โดยทางทีมงานจะมีรายชื่อและเบอร์ติดต่อ พ่อแม่ผู้ปกครอง หรือ เด็กทุกคน

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าเด็กในพื้นที่ชุมชนคลองเตยติดโควิด 19 เป็นจำนวนมาก หน่วยงานภาครัฐจึงเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือหลายภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น หรือ สิ่งของบริจาคที่ทางทีมงานคลองเตยดีจัง มีความต้องการมากที่สุด อาทิ อุปกรณ์ป้องกัน 1. เครื่องวัดออกซิเจน 2. แอลกอฮอล์ 95% 3. น้ำยาฟอกขาว (เดสตอล/ ไฮเตอร์) 4. แว่นตากันลม 5. ถุงมือยาง 6. หมวกคลุมผมใช้แล้วทิ้ง 7. ถุงขยะ (ถุงดำ,ถุงแดง) ขนาด 30 x 40, 26 x30 8. ที่นอนและหมอนหุ้ม PVC  50 ชุด สำหรับ อาหาร อาทิ 1. ขนมระหว่างมื้อที่เก็บได้นาน เช่น ยูโร่คัสตาร์ด 2. ขนมขบเคี้ยว สำหรับเด็ก 3. นมกล่อง 4. ข้าวสารอาหารแห้ง 5. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6. อาหารกระป๋อง เช่น ปลากระป๋อง ผักกาดดอง ถั่ว  สำหรับของรับบริจาคทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

ทั้งนี้กรมสุขภาพจิตได้เข้ามาให้คำแนะนำเพื่อช่วยบรรเทาความเครียดในขณะนี้ นอกจากนี้ทางทีมงานจะตระเวนไปตามบ้านเพื่อดูแลน้อง ๆ หรือ ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพและสอบถามความต้องการถือเป็นการสำรวจความเดือดร้อนไปด้วยในตัว และ ขณะนี้ระบบสาธารณสุขในชุมชนคลองเตยเริ่มลงตัว ตั้งแต่การจัดจุดพักสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 เพื่อรอส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล การจัดจุดตรวจหาเชื้อ หรือ พื้นที่กักตัวที่ส่วนใหญ่จะกักตัวอยู่กับบ้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น