ผู้จัดแสดงสินค้าชาวไทยกล่าวว่าแม้เศรษฐกิจโลกช่วงนี้ไม่ดีนัก แต่นักธุรกิจไทยยังคงให้ความสำคัญกับตลาดจีน เนื่องจากจีนและไทยมีประเพณีและรสนิยมคล้ายคลึงกัน ทำให้ผู้คนที่นี่ให้การตอบรับวัฒนธรรมและอาหารไทย
นอกจากนี้หากมองในหลายๆ ด้านแล้ว จีนยังล้ำหน้ากว่าไทยในแง่ของการพัฒนา เทรนด์ตลาดที่เห็นที่จีนมักไปปรากฏที่ไทยในอีก 1-2 ปีถัดมา การได้มาเยือนจีนจึงทำให้ตัวเขาสามารถสังเกตการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้โดยตรง และวางแผนก้าวต่อไปสำหรับธุรกิจที่ไทย ไม่ว่าจะเป็นการปรับกลยุทธ์ หรือการมองหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อการเติบโตในอนาคต
นอกเหนือจากเสน่ห์ของตลาดจีนอันกว้างใหญ่ ผู้จัดแสดงสินค้าครั้งแรกยังได้รับหลายโอกาสพิเศษจากงานแสดงสินค้าจีน-เอเชียใต้ และเมื่อเหล่าผู้จัดแสดงสินค้าอ้าแขนต้อนรับลูกค้าชาวจีนในงานนี้ ยังเป็นการสะท้อนว่าจีนเปิดรับมิตรจากทั่วโลกเช่นกัน ซึ่งประตูแห่งการเปิดกว้างของจีนจะไม่ปิดลงและมีแต่จะเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ
เครดิต: สำนักข่าวซินหัว