No data was found

ใช้ชุด ATK ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงศูนย์พักพิงบ้านท่าขนุน พบผลเป็นบวก 31 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

นายกเทศบาลตำบลท่าขนุน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ  ใช้ชุด ATK ตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่ศูนย์พักพิงบ้านท่าขนุน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายจิตรกร ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าขนุน ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พญ.นวลจันทร์ เวชสุวรรณมณี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ นายธวัช ชมมิ่ง ปลัดเทศบาลตำบลท่าขนุน และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ศูนย์พักพิงบ้านท่าขนุน  ม.1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เพื่อมอบชุดตรวจ Atk จำนวน 550 ชุด ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่  เพื่อใช้ในการตรวจเชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อCovid-19

ซึ่งผลตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกด้วยเครื่องตรวจ ATK ในประชาชนกลุ่มเสี่ยง 550 รายพบเป็นผลบวก จำนวน 31 ราย

นายจิตรกร ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนุน ได้กำชับถึงเรื่องการเข้าตรวจเชิงรุก โดยใช้เครื่องตรวจ Atk ทุกๆครั้ง ทุกๆสถานที่ ที่ทางเทศบาลตำบลท่าขนุนและทางโรงพยาบาลทองผาภูมิเข้าตรวจให้กับประชนชนกลุ่มเสี่ยง เป็น”ตรวจฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน

จากการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ นายจิตรกร ว่องประเสริฐ ได้เตรียมแผนที่จะจัดตั้งศูนย์พักคอย (CI) ขึ้นในศูนย์พักพิงบ้านท่าขนุนแห่งนี้ จำนวน 3 จุดด้วยกัน เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พบ โดยในเบื้องต้น CI ทั้ง 3 แห่งสามารถรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อได้ 50 คน ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานและการดูแล ผู้ติดเชื้อของบุคคลกรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทองผาภูมิ เนื่องจากอยู่ใกล้โรงพยาบาล ที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยและง่ายในการควบคุมการระบาด โดยเทศบาลตำบลท่าขนุน จะเข้ามาดูแลเรื่องอาหาร ถุงยังชีพ รวมทั้งการบริหารจัดการขยะติดเชื้อต่างๆ จนกว่าสถานการณ์การระบาดจะสิ้นสุด

จากนั้นนายธวัช ชมมิ่ง ปลัดเทศบาลตำบลท่าขนุน พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้ครอบครัวผู้ติดเชื้อcovid-19 ณ บ้านเสาหงษ์ บ้านวังลังกา และบ้านปอมเปย์ จำนวน 10 ครอบครัว

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กจ 0017.2/ว17204

เรื่อง ปิดศูนย์พักพิงบ้านท่าขนุน เทศบาลตำบลท่าขนุน หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

จนถึงวันนี้ (8 ตุลาคม 2564) อำเภอทองผาภูมิ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 321 ราย โดยวานนี้ (7 ตุลาคม 2564) เพิ่มขึ้น 54 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย

ศุภชัย พลทิพย์ จ. กาญจนบุรี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น