No data was found

อย่าหาทำ! เรี่ยไรกฐินสามัคคีทิพย์ โดนจับยกแก๊ง

กดติดตาม TOP NEWS

สมุทรสงคราม ฝ่ายปกครองจับเรี่ยไรยกแก๊งทอดกฐินสามัคคีทิพย์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากบ้านว่ามีบุคคลนำรถยนต์ปิ๊กอัพมาทำการเรี่ยไรเงินชาวบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในเรื่องการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่บริเวณถนนสมุทรสงคราม -อัมพวา เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กำลังมุ่งหน้าเดินเรี่ยไรไปทางตลาดน้ำอัมพวา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส.ไปตรวจสอบ โดยซุ่มดูพฤติกรรมของผู้ทำการเรี่ยไรอยู่บริเวณริมถนนดังกล่าว เห็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายเจิม (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี นั่งอยู่ในรถปิ๊กอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง ทะเบียน บว 4181 ราชบุรี ที่นั่งคนขับเปิดเครื่องขยายเสียงเชิญชวนชาวบ้านร้านค้าให้ร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีเพื่อนำเงินรายได้ไปสร้างวิหารหลวงพ่อขาว สำนักปฏิบัติธรรมพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564

โดยมีนายเฉลิม (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี และนายนิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปีทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดราชบุรีได้เดินถือถังพลาสติกภายในมีซองกฐินสามัคคี กำลังเดินเชิญชวนชาวบ้านร้านค้าร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอดูใบอนุญาตทำการเรี่ยไร ซึ่งทั้งหมดไม่มีมาแสดง และยังรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดราชบุรีเพื่อทำการเรี่ยไรในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มจากร้านค้าริมถนนและชาวบ้านใกล้เคียงตั้งแต่เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เรื่อยมาจนถึงเขตอำเภออัมพวา โดยไม่มีใบอนุญาตจริง และยังยอมรับด้วยว่าที่ผ่านมาพวกตนได้เดินทางไปทำการเรี่ยไรด้วยวิธีการนี้มาแล้วที่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะมาที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยนำเงินที่ได้ไปแบ่งกันเพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกทั้งใช้หนี้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำการเรี่ยไรในถนนหลวงหรือที่สาธารณะ โดยโฆษณาสิ่งพิมพ์ ด้วยวิทยุกระจายเสียงหรือด้วยเครื่องเปล่งเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต” ทั้ง 3 รับสารภาพ จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางเป็นซองผ้าป่าและธนบัตรชนิดต่างๆ รวมเป็นเงิน 3,042 บาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการยืนยันว่า สำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อขาว ไม่มีอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีแต่อย่างใด ที่ผ่านมามักจะมีมิจฉาชีพนำไปแอบอ้างชื่อเรี่ยไรโดยเชิญชวนชาวบ้านให้ร่วมทำบุญอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะนายเจิม เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันจับกุมที่จังหวัดสมุทรสงครามข้อหาเดียวกันเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้มาแล้วด้วย

นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น