No data was found

“นายกไพซอล” ตรวจความพร้อม อุทยานการเรียนรู้ (TK park) เตรียมเปิดใช้งาน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 8  ก.ย.2564 ที่อุทยานการเรียนรู้นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ณ สวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส นายไพซอล อาแว นายกืองนราธิวาส เทศมนตรีเมืองนราธิวาส เป็นประธาน ร่วมกับคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษา ร่วมรับฟังความพร้อมและตาราง การดำเนินงานและกิจกรรม จากเจ้าหน้าที่ ศูนย์เรียนรู้ TK PARK ในไตรมาสใหม่ เพื่อยกระดับและปรุง ศูนย์เรียนรู้ให้ครบวงจร ทั้งนี้ นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส และผู้เกี่ยวได้เดินตรวจดูความพร้อมในรอบบริเวณ ห้องสมุดที่ เค พาร์ท ซึ่งมีความพร้อมที่จะดำเนินการใช้งานและเปิดให้ประชาชน เข้ามาศึกษาเรียนรู้ได้แล้ว


นายไพศอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า จากการที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ และ เทศบาลเมืองนราธิวาส ได้ทำความร่วมมือกับ สถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK park) ในการพัฒนาอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส (TK park Narathiwat) สร้างเสร็จมานานแล้ว เพื่อมุ่งหวังให้เป็นพื้นที่ส่งเสริม สนับสนุน และปลูกฝังการจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม สร้างพื้นที่ให้เยาวชนทุกกลุ่มได้แสดงออก ได้เรียนรู้ และเกิดการแลกเปลี่ยนวิถีชีวิต วัฒนธรรม อัตลักษณ์ รวมทั้งการส่งเสริมทักษะทางด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่สู่สังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยภายในพื้นที่ประกอบด้วย ห้องสมุดมีชีวิต ห้องสมุดเด็ก ห้องเธียเตอร์ ห้องมายด์รูม ห้องเงียบ Book Wall ลานสานฝัน และ มุมกาแฟ


นายไพซอล ยังกล่าวอีกว่า อุทยานการเรียนรู้นราธิวาส (TK park Narathiwat) จะเป็นพื้นที่เติมเต็มทุกจินตนาการ เพื่อให้เยาวชนและประชาชนชาวนราธิวาส ได้เข้ามาใช้บริการ และมีส่วนร่วม เพื่อศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างมีความสุข พร้อมเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ในอุทยานการเรียนรู้แห่งนี้ และจะปรับปรุงทุกส่วนจนครบสมบูรณ์ เพื่อให้เป็นอุทยานเรียนรู้ให้กับประชาชนพื้นที่ และจะมีอีกที่หนึ่งที่ประชาชนชาวนราธิวาสจะภาคภูมิใจ ส่วนจะเปิดให้ประชาชนเข้ามา ใช้บริการได้เมื่อไรนั่น ต้องดูสถานการณ์การระบาดโควิด 19 ในพื้นที่ และคงต้องรอสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 คลี่คลายมากว่านี้ก่อน แต่เมื่อเปิดได้ยืนยัน TK PARK นราธิวาส มีความพร้อมแน่นอน

กรียา  เต๊ะตานี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น