No data was found

วัดเขาเหล็ก มูลนิธิศรีธรรมราช BTS TOPNEWS ตั้งโรงครัวเพื่อ รพ.สนาม ม.วลัยลักษณ์

กดติดตาม TOP NEWS

วัดเขาเหล็ก มูลนิธิศรีธรรมราชา BTS ท็อปนิวส์ ร่วมจัดตั้งโรงครัว เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขนาด 100 เตียง

วัดเขาเหล็ก มูลนิธิศรีธรรมราชา BTS ท็อปนิวส์ ร่วมจัดตั้งโรงครัว เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขนาด 100 เตียง

 

หลังจากที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 100 เตียง เมื่อวันที่ 3 พฤกษภาคม 2564 และจะมีการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พ.ค.2564

 

ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้ความร่วมมือกับจังหวัดนครศรีธรรมราชและเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยได้ จำนวน 100 เตียง ซึ่งกระบวนการเตรียมความพร้อมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชและโรงพยาบาลท่าศาลา โดยโรงพยาบาลท่าศาลา ถือ เป็นโรงพยาบาลหลักในการส่งผู้ป่วยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งตามกำหนดการของทางจังหวัดนครศรีธรรมราช จะเริ่มส่งผู้ป่วยเข้ามาพักรักษาในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะเป็นประธานในพิธีเปิด

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยที่จะมาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม จะเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการดูแลรักษาจากโรงพยาบาลท่าศาลาแล้ว และต้องการพักฟื้นดูอาการ หรือเรียกว่าเป็นผู้ป่วยใกล้หายแล้ว

 

ขณะที่หน่วยงานภาคประชาชนก็ได้แจ้งความประสงค์ในการบริจาคสิ่งของ ช่วยสนับสนุนโรงพยาบาลสนามนี้ด้วย ล่าสุดทางวัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ ได้บริจาคสิ่งของ เตียง ที่นอน และโรงครัวเพื่อผลิตอาหารมาแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยในรพ.สนามด้วย

พระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งเบื้องต้นว่า ขณะนี้ ทางวัดได้บริจาคสิ่งของ ตั้งศูนย์เรียบร้อยแล้ว มี เตียง ที่นอน หมอน อุปกรณ์ทางการแพทย์ หมอ พยาบาล พร้อมแล้ว ซึ่งทางหน่วยงานราชการ มีจะนำผู้ติดเชื้อโควิดที่มีอาการ สีเขียว เข้ามาพักรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.2564 เป็นต้นไป

ทางวัดจึงตั้งโรงครัวเพื่อปรุงอาหารและนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามนี้ สำหรับโรงอาหารจะดำเนินการจัดตั้งที่วัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ โดยมีทีมงานภาคสนามประมาณ 50 คน เป็นคนในหมู่บ้าน ทางวัดจะกักตัวไว้ในวัด เป็นกลุ่มแม่ครัวที่คอยประกอบอาหารอย่างเดียว เพื่อป้องกันการไปติดเชื้อจากที่อื่น

มูลนิธิศรีธรรมราชา , วัดเขาเหล็ก และสำนักข่าว TOPNEWS บีทีเอส พร้อมมีส่วนร่วม ช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อแบบนี้ เราก็ไม่เคยทิ้งประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น