No data was found

ผู้ช่วยผบ.ตร. ตามคดียิงคฝ. ลั่นการชุมนุมไม่เกิดประโยชน์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ช่วยผบ.ตร. ติดตามคดีที่สน.ดินแดง พร้อมฝากถึงผู้ชุมนุม การชุมนุมไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ ขณะที่การจับผู้ชุมนุมทางการเมืองเตรียมส่งศาลแขวงพระนครเหนือบ่ายนี้

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 8 ต.ค. 2564 พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สน.ดินแดง เพื่อตรวจสำนวน และ ติดตามคดีการชุมนุมทางการเมือง และความคืบหน้าในคดีการยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็นสัน ผบ.หมู่ กองร้อย 5 กก.อารักขา 1 บช.น. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการควบคุมพื้นที่บริเวณดินแดง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 11.00 น. ภายหลังจากติดตามความคืบหน้านาน 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.ชยพล เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดี ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุมผู้ที่ยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ ให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้นอกจากจะมาตรวจสำนวนในคดีแล้ว ยังมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจทุกคนต่างก็เหน็ดเหนื่อยกับการปฏิบัติหน้าที่ และอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่าการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ส่งผลดีกับผู้ใด

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดงเปิดเผยว่า ในส่วนของคดีการชุมนุมทางการเมืองและจับกุมเยาวชนได้นั้น จะเร่งทำการสอบสวนและส่งฟ้องศาลเเขวงพระนครเหนือภายในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทนจากกองราษฎร เปิดเผยว่า จะเป็นผู้ออกค่าปรับให้กลับเยาวชนที่ถูกจับกุมทั้งหมด และยื่นหลักทรัพย์ในกรณีที่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว โดยมีทีมทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน คอยดูแลในเรื่องคดีให้ ขณะนี้มีกลุ่มวัยรุ่นถูกควบคุมตัว ในท้องที่ สน.ดินแดง,สน.พหลโยธิน และ สน.ห้วยขวาง คาดว่าจะส่งตัวฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือทั้งหมดในวันนี้ ซึ่งทางศูนย์ทนายความฯ และ กองทุนราษฎร จะกระจายกันไปดูแลให้ทั่วถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้นำน้ำแดงจำนวน 6 ขวดมาไหว้ศาลพระภูมิหน้า สน.ดินแดง โดยได้มีตำรวจหญิง เข้ามาพูดคุยกับผู้นำน้ำมาไหว้ ว่า ศาลฯท่านไม่ชอบของแดง แต่ทางผู้นำน้ำมาไหว้ ก็บอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวท่านก็ชอบ ซึ่งตามความเชื่อของตำรวจ ในแต่ละโรงพักจะไม่ให้นำของแดงมาเซ่นไหว้ เพราะมักจะเกิดเหตุร้ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น