No data was found

ชวน จ่อเดินสายอีสาน -ใต้ ก่อนเปิดประชุมสภาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 8 ต.ค.- “ชวน” รับมอบชุดกางเกงรองเท้าบูทกันน้ำ 504 ชุด จากภาคเอกชน ช่วยประชาชนเดือดร้อนน้ำท่วม เผยจ่อเดินสายก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯอีก ลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคใต้อีกครั้ง มอบหน้ากากอนามัย

ที่อาคารรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมอบชุดกางเกงรองเท้าบูทกันน้ำ จำนวน 504 ชุด จากนายชาน ลอง อิม ประธานกรรมการบริษัท CSB Shoes และบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัย โดยมีนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมรับมอบ

นายชวน กล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ที่ช่วยสนับสนุนสิ่งของต่าง ๆ ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยจะให้เจ้าหน้าที่จัดสรรชุดที่ได้รับในวันนี้ มอบให้กับจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยต่อไป ทั้งนี้นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทางบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ได้สนับสนุนหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนหลายแสนชิ้น ซึ่งตนได้นำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้วจำนวน 67 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 – 26 ก.ย. 64 ได้เดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 10 จังหวัด เพื่อไปมอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชน และเยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย เริ่มตั้งแต่ จ. อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง และตาก

นายชวน กล่าวว่า หากมีเวลาก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน 9 จังหวัดที่เหลือ และภาคใต้อีกครั้ง เพื่อนำหน้ากากอนามัย และหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กไปมอบให้ เนื่องจากทางภาคใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะใน จ.สงขลา ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้นั้น ยังไม่ได้กำหนดว่าจะลงพื้นที่เมื่อใด แต่เมื่อวันที่ 1 – 2 ต.ค. 64 ได้มอบหมายนายอิสระลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ และลพบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น