No data was found

เตรียมรับกรรม! บช.น.จ่อออกหมายจับ 4 ผู้ต้องสงสัยยิงหัวเจ้าหน้าที่คฝ.

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบช.น.เผยเตรียมออกหมายจับ 4 ผู้ต้องสงสัยยิงหัวตำรวจ คฝ.ใต้แฟลตดินแดง ล่าสุดยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขณะเดียวกันแฉพฤติกรรมม็อบดินแดงปรับยุทธวิธีใช้ความรุนแรงมากขึ้น บางคนแฝงตัวเป็นบุรุษพยาบาลแต่ในกระเป๋าพกระเบิดแสวงเครื่อง

วันที่ 7 ต.ค. 64 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงการติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงศีรษะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) บริเวณใต้แฟลตดินแดงว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอต่อศาลขอออกหมายจับผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 รายภายในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ต้องรอการตรวจพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธปืน โดยกระสุนที่ใช้มีอานุภาพร้ายแรงสามารถเจาะทะลุหมวกกันน็อคไปถูกขมับได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่ใต้ทางด่วนดินแดง เวลา 19.30 น.เมื่อวานนี้(6 ต.ค.) โดยมีการขว้างปาปะทัด พลุ ใส่เจ้าหน้าที่ และเผายางรถยนต์ จนกระทั่งเวลา 22.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ได้ปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหนีเข้าไปในแฟลตดินแดงและซอยต้นโพธิ์ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ถูกยิงที่ศีรษะอาการสาหัส ขณะนี้แพทย์ทำการผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบร้อย ได้นำเศษกระสุนออกมาจากศีรษะ ยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และยังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อในสมอง และเรื่องระบบการหายใจ

โฆษก บช.น.กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่ก่อความวุ่นวายบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดงได้รวม 28 อยู่ระหว่างการดำเนินคดี โดยเหตุรุนแรงที่แยกดินแดงแม้จะมีจำนวนผู้ก่อเหตุน้อยลงแต่มีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่ง ผบ.ตร.มีความเห็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมาด้วย เพราะผู้ก่อเหตุมีการใช้อาวุธจริง และพบว่ามีผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามาเป็นบุรุษพยาบาล แต่ในกระเป๋าที่นำติดตัวมาด้วยมีระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้แล้วแจกจ่ายให้ใช้ก่อเหตุ ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ ที่เป็นการใช้สิทธิโดยชอบตามกฎหมาย แต่เป็นการก่ออาชญากรรม และมีการปรับยุทธวิธี เช่น มีการติดตามเจ้าหน้าที่เพื่อไปดักรอทำร้าย หรือหลังก่อเหตุแล้วก็แฝงตัวเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นชาวแฟลต ซึ่งตรงกันข้ามกับความจริงที่ชาวแฟลตดินแดงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะได้มีการปรับยุทธวิธีและยุทโธปกรณ์ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเกิดความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน

ทั้งนี้ จากการข่าวทราบว่าในวันนี้(7 ต.ค.) จะมีการนัดชุมนุม 3 จุด ได้แก่ 1.กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.00 น. 2.กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.00 น. และ 3.กลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น. โดย บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยและจราจรแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น