No data was found

“บิ๊กตู่”หวั่นโควิด! เปลี่ยนใช้ตึกภักดีฯ ประชุมครม. หลังแม่บ้านทำเนียบติดอีก 2 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ เปลี่ยนใช้ตึกภักดีฯ ประชุมครม. หลังแม่บ้านทำเนียบติดโควิดอีก

วันนี้ มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พบแม่บ้านติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย โดยรายแรก รับผิดชอบทำความสะอาดบริเวณห้องทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ที่ตึกบัญชาการ 2 รายที่สอง ทำความสะอาดประจำอาคาร 18 ซึ่งเป็นเรือนนอนของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลราว 30 นาย ซึ่งทำเนียบรัฐบาลได้ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณห้องและอาคารดังกล่าวแล้ว พร้อมให้ผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อและกักตัว โดยในส่วนของตำรวจทำเนียบรัฐบาล จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 19 คน และจากกรณีล่าสุด ทำให้มีผู้ที่ทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิดรวม 7 รายแล้ว

ขณะเดียวกันจากการติดเชื้อโควิดของแม่บ้าน ทำให้การประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ในวันที่ 5 พฤษภาคม พลประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะใช้ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ประชุม ครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทนตึกบัญชาการ 1 แม้จะมีการทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้วก็ตาม โดยหลังการประชุมนายกรัฐมนตรี จะแถลงข่าวช่องทางเพจไทยคู่ฟ้าเหมือนเดิม เช่นเดียวทีมโฆษกรัฐบาล จะส่งข่าวผลประชุม ครม.ผ่านช่องทางกลุ่มไลน์สื่อทำเนียบ

อีกทั้งหลังจากนี้ ทำเนียบรัฐบาลไม่อนุญาตให้แม่บ้านขึ้นไปทำความสะอาดบนห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ห้องทำงานคณะทำงาน หรือห้องต่างๆ ตามตึกบัญชาการ 1 และตึกบัญชาการ 2 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อป้องกันโควิด-19 อีกทั้งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะขยายเวลาการให้สื่อมวลชน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ทำงานต่อที่บ้านออกไปอีกจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากที่ก่อนหน้านี้มีการฉีดวัคซีนให้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี แต่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ไม่รับการฉีดวัคซีน ล่าสุด นางนฤมล ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส อยู่ระหว่างการประสานขอเข้ารับการฉีดวัคซีนเช่นกัน เนื่องจากรัฐมนตรีจะต้องมีการลงพื้นที่พบปะประชาชน จึงต้องป้องกันเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น