No data was found

มทภ.4 คุมเข้มชายแดนสกัดโควิดสายพันธุ์แอฟริกา ยันเอาอยู่

กดติดตาม TOP NEWS

มทภ.4 .คุมเข้มชายแดนสกัดโควิดสายพันธุ์แอฟริกา มั่นใจ “เอาอยู่” จากมาตรการเคร่งครัด ขณะที่ “ผบ.ทบ.”เป็นห่วงเน้นย้ำเฝ้าระวัง

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากกรณีที่มีการระบาดของเชื้อสายพันธ์แอฟริกาจากผู้ที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียว่า ยังคงมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดน ทั้งบุคคลที่เข้ามาถูกกฎหมายและลักลอบเข้ามา โดยต้องผ่านกระบวนการคัดกรอง และต้องเข้าสู่สถานที่กักตัวของรัฐ หลังจากที่ประเทศมาเลเซียขีดเส้นตายให้ชาวต่างชาติเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียให้หมดภายในวันที่ 21 เม.ย.นั้น ก็พบว่ามีคนไทยเดินทางกลับมาประเทศจำนวนน้อย สำหรับการปฏิบัติตามแนวชายแดนทางพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้เพิ่มเติมกองกำลังเข้ามาแล้ว

 

พล.ท.เกรียงไกร กล่าวต่อว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้ดำเนินมาตรการดังกล่าวมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา และนับแต่มีการแพร่ระบาดยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ด้านในได้รับเชื้อจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกห่วงใยและสั่งการดูแลพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มงวด ในการระบาดระลอกแรกช่วงปีที่แล้ว มีผู้เดินทางเข้ามาประมาณ 2.8 หมื่นคน เข้าเมืองถูกกฎหมาย 2.8 หมื่นคน และลักลอบเข้าทางเส้นทางธรรมชาติ 4 พันกว่าคน ในช่วงที่เดินทางเข้ามาจากผลกระทบของการขีดเส้นตายของประเทศมาเลเซีย มีจำนวน 400-500 คน ในจำนวนนี้เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายไม่ถึง 100 คน แต่ทั้งหมดจะเข้าสู่การคัดกรองตามมาตรการอย่างเข้มข้น หากเล็ดลอดเข้าไปในหมู่บ้านก็จะมีกองกำลังภาคประชาชน เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ในการสอดส่องดูแลอีกชั้นหนึ่งว่ามีใครที่แปลกหน้า ไม่ใช่คนในหมู่บ้านก็จะถูกนำเข้าสู่พื้นที่กักตัวแห่งรัฐต่อไป

 

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายเป็นห่วงการแพร่ระบาดสายพันธุ์แอฟริกา หากเข้ามาประเทศมีแผนรองรับขั้นตอนต่อไปอย่างไร แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ทางผู้บัญชาการทหารบกก็เป็นห่วง และได้เน้นย้ำในเรื่องนี้ ซึ่งก็นำไปสู่การปฏิบัติของกองกำลังชายแดนอย่างเคร่งครัด และยังคงใช้มาตรการของรัฐบาล และศบค.นำมาปฏิบัติในพื้นที่อย่างเข้มข้น โดยประชาชนในพื้นที่ตระหนักรู้และใส่ใจต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด คิดว่าเอาอยู่กับการดูแลสถานการณ์ในช่วงต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น