No data was found

“สมศักดิ์” แจงชัดไม่ติดโควิด ไม่ได้ขนอุปกรณ์แพทย์ไปรักษารพ.ราชทัณฑ์ โซเชียลบิดเบือน

กดติดตาม TOP NEWS

“สมศักดิ์” แจงชัดไม่ติดโควิด ไม่ได้ขนอุปกรณ์แพทย์ไปรักษารพ.ราชทัณฑ์

ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้ามาทำงานยังกระทรวงยุติธรรมวันแรก หลังกักตัวครบ 14 วัน จากกรณีไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้านคาเฟ่ เดอทรี จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า จากการตรวจหาเชื้อของตน ล่าสุดผลตรวจออกมาครบ 2 ครั้งแล้ว จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ผลออกมาเป็นลบ ที่ผ่านมาตนและครอบครัวไม่ได้มีใครติดเชื้อหรือได้รับเชื้อโควิด ขอยืนยันว่าไม่เคยเงียบหายไปไหน แต่อยู่ระหว่างการกักตัว ข้อมูลต่างๆ กลับถูกบิดเบือนโดยโซเชียลมีเดีย จึงรอให้ผลตรวจโควิดออกมาครบ จึงจะออกมาชี้แจงทีเดียวเลยดีกว่า เพราะโซเชียลทำให้คนเข้าใจผิดในหลายประเด็น

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการเดินไปรับทานอาหารที่ร้านคาเฟ่ เดอทรี ในวันที่ 12 เมษายน 2564 ว่า ตนถูกเชิญไปรับประทานอาหาร และกลุ่มของตนไม่ได้มีหลายคน ไม่ใช่งานปาร์ตี้ แต่มีลูกค้าโต๊ะอื่นๆ ด้วย ขณะเดียวกันคนที่รับประทานอาหารในร้านนั้นก็มีคนเดินทางกลับมาจาก จ.ชลบุรี, จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ แต่การตรวจสอบก็ไม่ได้มีการตั้งหัวข้อตรงจุดนี้ และขอไล่ระยะเวลาให้ฟังว่า ตนอยู่รัฐสภา วันที่ 7-8 เมษายน 2564 เพื่อรอการพิจารณาประมวลกฎหมายยาเสพติด จากนั้นวันที่ 9 เมษายน 2564 ไปมอบนโยบายการยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติดที่ จ.เชียงใหม่ แต่คณะไม่ได้ใหญ่ จากนั้นวันที่ 10 เมษายน 2564 ตนนั่งรถตรวจงานด่านยาเสพติดแม่พริกและสบปราบ จ.ลำปาง จนถึง จ.สุโขทัย วันที่ 11 เมษายน 2564 ได้ทำบุญ 2 วัด เสร็จภารกิจก็แยกย้ายกันกลับ ข้าราชการและผู้ติดตามทุกคนที่ร่วมงานก็กลับมาตรวจโควิดผลไม่มีใครติดเชื้อ ดังนั้นตนจึงคิดว่าการแพร่เชื้อน่าจะมาจากคนหลายจังหวัดมารวมกัน

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งโพสว่ามีการนำอุปกรณ์การแพทย์ ถังออกซิเจนจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปใช้ว่า ตนไม่เคยนำอุปกรณ์ของราชการมาใช้ที่บ้าน และได้กำชับกับผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอว่าอย่ายุ่งกับของราชการ เรื่องดังกล่าวตนต้องขอให้ไปสอบถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอง และคงไม่ได้ดำเนินการอะไรกับเพจดังกล่าว ส่วนข่าวลือว่า วัคซีนที่ตนฉีดเป็นน้ำเปล่าหรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆที่จะมาพูดกันแบบนี้ จะทำให้ประชาชนวิตกกังวลไปด้วย และขอยืนยันว่าวัคซีนที่นำมาฉีดเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดในเวลานี้ที่รัฐบาลจัดหามาได้

นายสมศักดิ์ บอกอีกว่า จะทำหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค เพราะเหตุหนึ่งที่ทำให้ประชาชนติดโควิดง่าย คือ ระบบระบายอากาศในร้านอาหาร บางร้านสร้างไว้สวยงามใหญ่โตติดแอร์ แต่ขาดระบบระบายอากาศที่ดี เพราะหากเราใช้พัดลมดูดอากาศขนาด 8 นิ้ว ซึ่งระบายอากาศได้ 581 ลบ.ม.ต่อชั่วโมง จะกินไฟวันละแค่ 61 สตางค์ หากร้านอาหารลงทุนติดเครื่องระบายอากาศ ราคา 1,000-2,000 บาท ใช้สัก 1 ปี ตนมั่นใจว่าจะช่วยให้การแพร่ระบาดจะลดลงจากประเทศไทยได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น