No data was found

14 ส.ส.ใต้พปชร. ยกทัพต้อนรับนายกฯบิ๊กตู่ พร้อมเพรียง ตรวจโครงการผันน้ำเลี่ยงเมืองนครศรีธรรมราชป้องกันน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

14 ส.ส.ใต้พปชร. ยกทัพต้อนรับนายกฯบิ๊กตู่ พร้อมเพรียง ตรวจโครงการผันน้ำเลี่ยงเมืองนครศรีธรรมราชป้องกันน้ำท่วม

วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมนายกฯเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจ.นครศรีธรรมราช

โดยในเวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่บริเวณสะพานคลองหน้าเมือง (จุดตั้งเครื่องสูบน้ำ) ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช

จากนั้นตรวจแผนการป้องกันอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช บริเวณถนนพุทธภูมิ (ด้านถนนเลียบทางรถไฟ จุดยูเทิร์นที่ 1) ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี วันนี้ ที่หลายฝ่ายมองว่ายังไม่เกิดน้ำท่วมเหตุใดนายกถึงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่นครศรีธรรมราชนั้น จริงๆ แล้ว ก็เพื่อมาติดตามแผนบริหารจัดการน้ำ วางระบบมาตรการป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่มักจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.และ ธ.ค. ซึ่งปัญหาของ จ.นครศรีธรรมราช จะต้องเจอน้ำท่วมที่มีกระแสน้ำเร็ว และแรง มักจะเกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และเป็นการมาเพื่อรับทราบความคืบหน้าโครงการผันน้ำเลี่ยงเมือง ที่นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้แล้ว แต่มีความล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น ตามกำหนดแผนคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 ก็ตาม

จากนั้น นายกฯ ตรวจเยี่ยมและเป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีนายชัยวุฒิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวรายงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะกล่าวเปิดและทักทายพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช พร้อมมอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนในจ.นครศรีธรรมราช 57 ทุนและมอบอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์ สตูดิโอถ่ายภาพขนาดย่อม และครุภัณฑ์ให้แก่ศูนย์ดิจิทัลชุมชนเพื่อใช้สำหรับขายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนทางออนไลน์ สนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน การค้นคว้าหาความรู้ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งล่าสุดกระทรวงดิจิทัลได้จัดตั้งศูนย์ดิจิทัลชุมชนแล้วทั้งหมด 500 ศูนย์ทั่วประเทศ

จากนั้นนายกฯ เยี่ยมชมศูนย์ดิจิทัลชุมชนต.มะม่วงสองต้น รวมถึงชมสินค้าพื้นเมืองของท้องถิ่นพร้อมพบประชาชนชาวนครศรีธรรมราช และมอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุดที่มาต้อนรับให้กำลังใจนายกฯ

ทั้งนี้พบว่าตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน บรรดา ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมารอต้อนรับคณะของพลเอกประยุทธ์ที่จ.นครศรีธรรมราชแล้ว เช่น กลุ่มพยัคฆ์ใต้007 ที่ได้เดินทางมารอที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อรอต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะในวันนี้ มีส.ส.เจ้าของพื้นที่ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสายันห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ยังมีร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา
นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา
นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต
นายสุภา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต
นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง

ส่วนส.ส.ภาคใต้ทั้งหมดของพรรคพลังประชารัฐ เตรียมร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะอย่างพร้อมเพรียง
มีนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้
นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช
นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา
นายวันชัย ปริญญาศิริ. ส.ส.สงขลา
นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา
นายวัชระ ยาวอหะซัน. ส.ส.นราธิวาส
และนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ. ส.ส.นราธิวาส

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช อีก 4 คน และจังหวัดภาคอื่น ๆนอกเหนือจากภาคใต้ มาต้อนรับคณะของนายกฯด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น