No data was found

นายก อบจ.เมืองคอน ลงนาม MOU สนับสนุน 20 โรงเรียนจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"กนกพร" นายก อบจ.เมืองคอน ลงนาม MOU สนับสนุน 20 โรงเรียนจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศ 5.75 ล้าน

เมื่อเร็วๆนี้  ที่บริเวณห้องต้อนรับส่วนหน้า สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ชั้น 1 นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การรับเงินอุดหนุน “โครงการพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ” ของสถานศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีงบประมาณ 2565 ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชและสถานศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 20โรงเรียน โดยมีว่าที่ ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ รองนายกฯ ว่าที่ ร.ต.พีรพันธุ์ สุวรรณโอภาส นายวิสุทธิ์ บุญชูวงศ์ ที่ปรึกษานายกฯ นายสุชาติ เจริญพงศ์ เลขานายก อบจ.นครศรีธรรมราช นายคธา รุ่งโรจน์รัตกุล เลขานุการนายก ฯ นายสรพงษ์ คงสำราญ ส.อบจ.เขตอำเภอเมือง และ ผศ.ดร. สำเริง จันชุม รักษาการ ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และผู้อำนวยการสถานศึกษา 20โรงเรียนทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ขอรับงบประมาณสนับสนุนเข้าร่วมในพิธีลงนามดังกล่าว รวมงบประมาณ 2,750,000 บาท ท่ามกลางการควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นางกนกพร เดชเดโช กล่าวว่า ตนและคณะผู้บริหาร อบจ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งคณะทำงาน ข้าราชการที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษาของลูกหลานชาวนครเป็นอย่างมาก การส่งเสริมให้ลูกหลานชาวนครศรีธรรมราช ได้ศึกษาเรียนรู้ภาษาต่างประเทศโดยเฉพาะภาษาอังกฤษเป็นนโยบายและเป้าหมายการพัฒนาเป็นเรื่องแรก ๆ โดยเฉพาะการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ควบคู่และบูรณาการร่วมกับวิชาการ ซึ่งกิจกรรมในหลักสูตรของสถานศึกษา ดังนั้น อบจ.นครศรีธรรมราชจึงพร้อมสนับสนุนงบประมาณให้สถานศึกษาเพื่อว่าจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศ ให้สามารถเริ่มต้นขยายโอกาสจัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศให้กับผู้เรียน โดยมีครูต่างชาติเจ้าของภาษาเป็นผู้สอน ซึ่งผู้เรียนจะได้รับประโยชน์เต็มที่ และต่อยอดสู่อนาคตที่ดีต่อไป ถ้า อบจ.นครศรีธรรมราช ได้รับความร่วมมือเครือข่ายการศึกษาต่าง ๆ อย่างจริงจังจะทำให้การศึกษาของลูกหลานชาวนครนครศรีธรรมราช มีคุณภาพบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน “ในปีต่อ ๆ ไปตนจะยังคงให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศให้กับทุกโรงเรียนที่ร่วมโครงการในครั้งนี้ และอาจจะขยายผลไปยังโรงเรียนอื่น ๆ ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาเพิ่มเติมในงบประมาณปีต่อ ๆ ไป หากสถานศึกษาใดต้องการให้ตนหรือ อบจ.ช่วยเหลือในเรื่องใดโดยเฉพาะเรื่องการศึกษาตนจะไม่ลังเลใจเลย ตนเป็นนายกที่เข้าถึงพึงได้อย่างแน่นอน ทุกคนสามารถเข้าพบและแจ้งตนได้โดยตรง หรือจะประสานงานผ่านทางคณะผู้บริหาร และ ส.อบจ.ในแต่ละพื้นที่เพื่อแจ้งให้ตนทราบอย่างเป็นทางการต่อไป ตนยืนยันว่าพร้อมที่จะดูแลให้การบริหารช่วยเหลือชาวนครศรีธรรมราชอย่างเตากำลังความสามารถต่อไป”

สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาที่ร่วมพิธีลงนาม MOU ในครั้งนี้เป็นสถานศึกษาระดับประถมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครศรีธรรมราช (สพป.นศ.) ทุกเขตทั่วจังหวัด จำนวน 12โรงเรียนและผู้บริหารสถานศึกษาระดับมัธยม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา นครศรีธรรมราช (สพม.นศ.) จำนวน 8 โรงเรียนรวมทั้งสิ้น 20 โรง ประกอบด้วยระดับประถมศึกษา โรงเรียนละ 250,000 บาท 1.โรงเรียนชุมชนบ้านนาวง อ.ช้างกลาง 2. โรงเรียนบ้านทวดทอง อ.เมือง 3. โรงเรียนบ้านทุ่งโป๊ะ อ.ชะอวด 4.โรงเรียนบ้านสวนอาย อ.ฉวาง 5.โรงเรียนบ้านไสใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ 6.โรงเรียนบ้านอายเลา อ.จุฬาภรณ์ 7.โรงเรียนวัดจอมทอง อ.สิชล 8.โรงเรียนวัดดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ 9.โรงเรียนวัดพังยอม อ.เฉลิมพระเกียรติ 10.โรงเรียนวัดสระไคร อ.เฉลิมพระเกียรติ 11.โรงเรียนวัดสามัคยาราม อ.ร่อนพิบูลย์ 12.โรงเรียนวัดสุวรรณโฆษิต อ.ร่อนพิบูลย์ รวมงบประมาณ 3 ล้านบาท ส่วนระดับมัธยมศึกษา ประกอบด้วย 1. โรงเรียนเชียรใหญ่ อ.เชียรใหญ่ 1 ล้านบาท 2. โรงเรียนคีรีราษฎร์พัฒนา อ.ร่อนพิบูลย์ 3. โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช อ.เฉลิมพระเกียรติ 4. โรงเรียนชะอวด อ.ชะอวด 5. โรงเรียนทางพูนวิทยาคาร อ.เฉลิมพระเกียรติ 6. โรงเรียนร่อนพิบูลย์เกียติวสุนธราภิวัฒก์ อ.ร่อนพิบูลย์ 7. โรงเรียนวิเชียรประชาสรรค์ อ.เชียรใหญ่ และ 8. โรงเรียนเสม็ดจวนวิทยาคม อ.ทุ่งใหญ่ โรงเรียนละ 250,000 บาท รวมงบประมาณ 2,750,000 บาท โดยยอดรวมเป็นงบประมาณทั้งระดับประถมศึกษาและใธยมศึกษาทั้งสิ้น 5,750,000.- บาท .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น