No data was found

‘ยุทธพล’ ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี พร้อมรับมือเปิดคลองระบายเต็มกำลัง

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะทำงาน ลงพื้นที่เขื่อนเพชรบุรี ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ เพชรบุรี สั่งเตรียมพร้อม 24 ชม. เปิดคลอง D9 ระบายน้ำเต็มกำลัง

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะทำงาน ลงพื้นที่เขื่อนเพชรบุรี และคลอง D9 บริเวณประตูระบายน้ำกระจิว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ โดนมี นายสันต์ จรเจริญ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี รายงานสรุป

หลังจากคืนที่ผ่านมา มีฝนตกในพื้นที่ต้นน้ำลุ่มน้ำเพชรบุรี ทั้งฝั่งแก่งกระจาน และแม่ประจันโดยมวลน้ำในฝั่งแก่งกระจาน มีปริมาตร 150 ลบ.ม./วินาที และในฝั่งแม่ประจัน มีปริมาตร 100 ลบ.ม./วินาที รวมปริมาตรน้ำ 250 ลบ.ม./วินาที เมื่อรวมกับน้ำ Side Flow ที่จะไหลเพิ่มเข้ามาในเขื่อนเพชรบุรี คาดว่าจะมีปริมาตรรวมไม่เกิน 280 ลบ.ม./วินาที

โดยในขณะนี้ เขื่อนเพชรบุรี ได้ปล่อยน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ในปริมาตร 130 ลบ.ม./วินาที เพื่อจำกัดมวลน้ำที่จะไหลผ่านเมืองเพชรบุรี ป้องกันตัวเมืองจากปัญหาน้ำท่วม ส่วนมวลน้ำส่วนต่าง อีก 150 ลบ.ม./วินาที ได้เร่งปล่อยลงคลองส่งน้ำ และคลอง D9 ระบายน้ำลงสู่ทะเลโดยตรง

ดร.ยุทธพล ได้กำชับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชม. ตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. พร้อมให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับทางจังหวัดเพื่อเตรียมรับมือ ในกรณีที่มวลน้ำมีปริมาณมากขึ้น

ดร.ยุทธพล ได้แนะนำหน่วยงานในสังกัด ให้เฝ้าระวังจุดเสี่ยงที่น้ำท่วมบ่อย พร้อมเร่งเสริมกระสอบทราย แนวคันกั้นน้ำ เพื่อรอรับพายุอีก 2 ลูก ที่กำลังจะพัดเข้าสู่ประเทศไทย หลังวันที่ 10 ต.ค. ซึ่งต้องรอประเมินทิศทางพายุอีกครั้ง ว่าจะเข้าผ่าน จ.เพชรบุรี หรือไม่

ดร.ยุทธพล กล่าวว่า โดยรวมระดับน้ำยังปลอดภัย ไม่น่ากังวล เนื่องจาก จ.เพชรบุรี มีคลอง D9 ที่เป็นตัวช่วยสำคัญ ทำหน้าที่ระบายน้ำ ตัดน้ำเลี่ยงตัวเมืองลงสู่ทะเลโดยตรง แต่ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนไม่ประมาท เตรียมรับมือ และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด นายยุทธพลกล่าว

สุรพล นาคนคร จ. เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น