No data was found

จับกันวุ่น! เหลือมยักษ์มุดใต้ท้องรถ เชื่อเป็นงูเจ้าที่แห่ตีโชค

กดติดตาม TOP NEWS

กู้ภัยพระสงฆ์และผู้ใหญ่บ้านช่วยกันถอดถังน้ำมันเชื้อเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพื่อจับตัวงูเหลือมยักษ์ออกมาได้อย่างปลอดภัย ทั้งพระและกู้ภัยเชื่อเป็นงูเจ้าที่

ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งนายพงษ์พันธ์  พิมพ์จันทร์ อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวเกือบ 5 เมตรมุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถของตนไม่สามารถนำออกมาได้โดยรถจอดอยู่ที่ใต้สะพานเลี่ยงเมืองสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.โพธิ์พระยา จึงไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บล 3864 สุพรรณบุรี จอดอยู่มีทั้งกู้ภัยและพระสงฆ์กำลังช่วยกันใช้อุปกรณ์บ่วงพิฆาต พยายามจะนำเจ้างูเหลือมออกจากใต้ท้องรถ แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ จึงประสานนายเฉลิมพล ศรีวิเชียร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ดอนมะสังข์ ซึ่งอยู่ใกล้กัน ให้หาเครื่องมือช่างเช่นปะแจขันน็อต มาถอดถังน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อช่วยนำเจ้างูเหลือมออกมาจากใต้ท้องรถท่ามกลางการลุ้นระทึกของทั้งพระสงฆ์ กู้ภัยรวมทั้งชาวบ้านที่ผ่านไปมาเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยนำเจ้างูเหลือมออกมาได้ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์ที่รอลุ้นเอาใจช่วย เจ้าหน้าที่วัดขนาดความยาวได้ 4.95 เมตร นำหนักกว่า 30 กิโลกรัม จากนั้นได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ปลอดภัย

นายพงษ์พันธ์  พิมพ์จันทร์ อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี กล่าวว่าก่อนหน้านี้ตนและนางนวพร บรรจงประดิษฐ์  ภรรยา ไปรับพระลูกชายชื่อพระสรรเสริญ  พิมจันทร์ พระลูกวัดสุคนธาราม อ.ลาดบัวหลวง มาทำธุระในพื้นที่ อ.อู่ทอง ระหว่างทาง ได้รับแจ้งจากแม่ชีวัดไทรงาม ต.ดอนมะสังข์ ว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่มาก นอนขดตัวอยู่บนฝ้าเพดาน ห้องน้ำของแม่ชี กลัวจะเกิดอันตรายขอให้มาช่วยจับไปปล่อยให้ด้วย หลังรับแจ้ง จึงรีบไปตรวจสอบพบแม่ชีและพระลูกวัดกำลังยืนดูงูเหลือมยักษ์ด้วยอาการตื่นกลัว จึงใช้อุปกรณ์เข้าไปทำการจับโดยมีหลวงพี่สาโรจน์ พระลูกวัดวัดไทรงาม  มาช่วยจับเมื่อนำเจ้างูออกมาได้ ทั้งพระสงฆ์และแม่ชีที่เห็นขนาดลำตัวของเจ้างูเหลือม ต่างร้องออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนจากนั้นได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายพงษ์พันธ์  เล่าต่ออีกว่าระหว่างที่กำลังปล่อยเจ้างูเหลือมออกจากกระสอบเพื่อให้เข้าไปอยู่ในป่าแทนที่เจ้างูเหลือมจะเลื้อยเข้าป่าแต่กลับเลื้อยมาที่รถภรรยาของตนซึ่งนั่งอยู่ที่กระบะท้ายเห็นเจ้างูเหลือมจะเลื้อยขึ้นมาที่กระบะท้ายจึงใช้เปลบอร์ด ไล่และปีนหนีขึ้นไปบนหลังรถเพื่อความปลอดภัยส่วนเจ้างูเหลือมจึงเปลี่ยนใจมุดเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถตนพยายามไล่ให้ออกแต่เจ้างูไม่ยอมออกจึงขับรถมาจอดที่ใต้สะพานก่อนจะเรียกกำลังเสริมมาช่วยเอาเจ้างูออก ซึ่งมีทั้งพระสงฆ์ เพื่อนกู้ภัยและผู้ใหญ่บ้านมาช่วยจนสำเร็จที่ผ่านมาตนจับงูชนิดต่างๆมาแล้วจำนวนมากแต่ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน รู้สึกขนลุกเหมือนกัน

สำหรับเจ้างูเหลือมยักษ์ตัวนี้นอกจากตนแล้วยังมีพระลูกวัดและชาวบ้านเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่เข้ามาหากินอาหารและกินแมวของวัดไปหลายตัวแล้วก่อนถูกจับก็น่าจะกินแมวเข้าไปอีกจนอิ่มก่อนเลื้อยขึ้นไปนอนพักกระทั่งแม่ชีมาเข้าห้องน้ำเห็นเข้าจึงแจ้งกู้ภัยมาจับและสิ่งที่ทุกคนไม่ยอมพลาดคือ เลขทะเบียนรถ 3864ขนาดความยาว 4.95 เมตร และน้ำหนัก 30 กิโลกรัม นำไปเสี่ยงโชคต่อไป

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น