No data was found

สุดฮือฮา กรุพระแตก พบเหรียญพระธาตุพนมรุ่นดัง ซุกซากอิฐบ้านร้าง

กดติดตาม TOP NEWS

ฮือฮา ทั้งชาวบ้าน เซียนพระแห่ขุด กรุพระแตกเหรียญพระธาตุพนม ชื่อดัง สมโภชน์ รุ่น พ.ศ.2518 ซุกอิฐบ้านร้าง คนงานก่อสร้างขุดเจอ กว่า 200 เหรียญ เซียนพระแห่รับซื้อเปิดราคาเริ่มต้นนับหมื่น คาดเจ้าของบ้าน อดีตข้าราชการเกษียณ รองผู้ว่า เก็บสะสมไว้กว่า 50 ปี ที่แล้ว ก่อนมีการรื้อถอนบ้านหลังสภาพเสื่อมโทรมพังถล่ม เชื่อเป็นวัตถุมงคลหายาก มีพระพุทธคุณ แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณภายในวัดธาตุฝุ่น ชุมชนน้อยใต้ ในเขตเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีชาวบ้าน รวมถึงเซียนพระกว่า 50 ราย ต่างพากันเดินทางไปขุดค้นหาพระเครื่อง หลังมีข่าวว่า กรุพระเหรียญพระธาตุพนม ชื่อดัง แตก โดยเป็นวัตถุมงคลเนื้อโลหะพระธาตุพนมสมโภชน์ รุ่น พ.ศ.2518 ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่าง ขุดค้นหา ตามซากอิฐปูนภายในวัด ทั้งนี้ซากอิฐปูนปรักหักพังดังกล่าว ทางวัดได้ไปขอรับบริจาคมาจากผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ้งไปรื้อถอนบ้านปูนเก่า หลังวัดกลาง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

จากการสอบถามทราบว่า เป็นบ้านพักของ อดีตข้าราชการคนหนึ่งเกษียณราชการในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เมื่อ 40 -50 ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันไม่มีคนอยู่ จากนั้นทางญาติเจ้าของบ้าน จึงได้ว่าจ้างผู้รับเหมานำรถแบคโฮ ไปขุดรื้อถอนบ้านหลังดังกล่าว เพื่อจะทำการสร้างใหม่ เนื่องจากสภาพทรุดโทรมพังเสียหายตามอายุ จนกระทั่งมีการขุดขนซากอิฐปูนปรักหักพังใส่รถบรรทุกไปทิ้ง ทางวัดจึงได้ขอไปถมที่ภายในวัด ก่อนที่คนงานจะมีการขุดค้นพบกรุพระชื่อดัง วัตถุมงคลเนื้อโลหะพระธาตุพนมสมโภชน์ รุ่น พ.ศ.2518 จนกลายเป็นที่ฮือฮา และพากันไปขุดค้นหา เบื้องต้นได้ขุดค้นพบประมาณกว่า 200 เหรียญ

ขณะเดียวกันได้มีบรรดาเซียนพระ รวมถึงชาวบ้าน ที่มีความต้องการอยากได้ไปรอเช่าบูชาเปิดราคาตั้งแต่ เหรียญละ 5,000 – 10,000 บาท คาดว่าจะมีราคาเพิ่มต่อเนื่อง เพราะเป็นเหรียญวัตถุมงคลพระธาตุพนม รุ่นนี้ คือ พระธาตุพนมสมโภชน์ รุ่น พ.ศ.2518 ถือเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลมี่มีชื่อเสียงในวงการเซียนพระ และหายาก ปกติมีราคาเช่าปูชาหลักหมื่น เชื่อกันว่า ใครมีไว้บูชา มีพระพุทธคุณเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม ทำให้ มีหลายคนอยากได้ไว้ห้อยคอ แต่หายากและมีราคาแพง ส่วนที่มาเชื่อว่า เจ้าของบ้านเคยเก็บรักษาไว้ภายในบ้านเมื่อหลาย 10 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งมีการย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด และไม่มีคนดูแล จนหลงลืมที่เก็บรักษา จนกระทั่งมีการรื้อถอนบ้าน ทำให้พบกรุพระชื่อดังที่ถูกทับถมในซักอิฐปูนของบ้านที่พังถล่มเสียหาย.

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น