No data was found

ศรีสะเกษ ตร.น้ำเกลี้ยงติดเชื้อโควิด 32 นาย ยอดรวมทั้งอำเภอ 59 ราย ยังค้นหาผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ ตร.น้ำเกลี้ยงติดเชื้อโควิด 32 นาย ยอดรวมทั้งอำเภอ 59 ราย ยังค้นหาผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง นายอำเภอขอความร่วมมือประชาชนให้ร่วมกันต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันที่ 6 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ. ศรีสะเกษ หลังจากที่มีข่าวแพร่กระจายออกไปว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.น้ำเกลี้ยงติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณรอบ สภ.น้ำเกลี้ยง สภาพบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีการนำเอาเส้นกั้นห้ามเข้า มากั้นรอบบริเวณอาคารสถานี และไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไปในบริเวณสถานีตำรวจ โดยมีการติดป้ายเอาไว้ว่า “สถานที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต โทร. 045-609041 ผกก. โทร. 089-4240347 ขณะที่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจ บรรยากาศก็เงียบเหงาไม่มีครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาที่บริเวณหน้าบ้านพักแต่อย่างใด ส่วนด้านข้างซึ่งเป็นที่พักของผู้มาติดต่อราชการ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียง 1 นาย คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอใกล้เคียงจำนวนหนึ่งมาช่วยในการปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบเป็นการชั่วคราว

 

พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยงให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า หลังจากเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 32 ราย ตนจึงได้สั่งการให้ปิดกั้นรอบบริเวณและพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 ที่ผ่านมา และไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้ามาภายในบริเวณสถานีตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่ได้ปิดสถานีตำรวจแต่อย่างใด ยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ โดยกั้นพื้นที่บางส่วนเอาไว้และได้มีการรับแจ้งเอกสารหายทางออนไลน์ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับแจ้งความร้องทุกข์อยู่ด้านข้างสถานีตำรวจ ซึ่งตำรวจทั้งโรงพักมีจำนวนทั้งสิ้น 54 นาย ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 32 ราย ทำให้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การดูแลประชาชนไม่เพียงพอ ตนจึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ ทราบ และได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจใกล้เคียงมาช่วยในการปฏิบัติราชการจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนขอยืนยันว่า สถานีตำรวจภูธรน้ำเกลี้ยงไม่ได้มีการปิดสถานีตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่มีการกั้นบริเวณเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เท่านั้น ยังคงเปิดให้บริการประชานตามปกติ ส่วนตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.น้ำเกลี้ยง และ รพ.สนามแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะเดียวกัน ที่บริเวณตลาดประชารัฐ หน้าที่ว่าการ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษได้มีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลจาก รพ.น้ำเกลี้ยง และจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลอีก 7 แห่ง ได้ระดมกำลังกันมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยมีประชาชนชาว อ.น้ำเกลี้ยง มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อ จำนวนมาก ซึ่งทาง อ.น้ำเกลี้ยง ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องตรวจหาเชื้อประชาชนทั้งอำเภอ จำนวน 1,000 คน มีพระภิกษุสงฆ์มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากว่ามีระยะเวลาการตรวจหาเชื้อรวม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2564

นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอน้ำเกลี้ยง กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของ อ.น้ำเกลี้ยง ค่อนข้างดีขึ้นแล้ว แต่ต่อมาประมาณวันที่ 3 – 4 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.น้ำเกลี้ยงป่วย จึงได้ไปพบแพทย์ที่ รพ.น้ำเกลี้ยง ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่ามีผลเป็นบวก ดังนั้น จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย รวมทั้งครอบครัว ผู้ใกล้ชิดและผู้มาติดต่อราชการทุกคนด้วย ผลการตรวจพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 32 นาย และผลรวมของการตรวจหาเชื้อทั้ง อ.น้ำเกลี้ยง มีผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 59 ราย ตนจึงได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสั่งเปิดโรงพยาบาลสนาม จำนวน 2 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วย พร้อมทั้งได้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้ง 59 ราย เข้าไปรักษาพยาบาลที่ รพ.น้ำเกลี้ยง และที่โรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง

นายอำเภอน้ำเกลี้ยง กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากถึงประชาชนชาว อ.น้ำเกลี้ยง ทุกคนว่า ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางมาตรการเกี่ยวกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้อย่างเคร่งครัดด้วย และหากว่าเจ้าหน้าที่ อสม.หรือบุคลากรทางการแพทย์สั่งให้กักตัวก็จะต้องกักตัว ทั้งนี้เพื่อจะได้ร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และทางเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลก็ได้ทำการรักษาพยาบาลผู้ที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้ง 59 ราย อย่างเต็มที่แล้ว.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น