No data was found

พล.อ.ประวิตร ยกเลิกประชุม คกก.ฟ้าทะลายโจร

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 6 ต.ค.- "พล.อ.ประวิตร" ยกเลิกประชุมคณะกรรมการฟ้าทะลายโจรกะทันหัน แจ้งทีมติดธุรกิจส่วนตัว เหตุ “ร.อ.ธรรมนัส-นฤมล”ยังนั่งรองปธ. จับตา นายกฯ  ชวนหน.พรรคร่วมรัฐบาลจิบกาแฟ-พูดคุยกระชับมิตรทุกวันประชุมครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น.โดยมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 4/2564 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้องPMOC บนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกฯ เปิดโอกาสให้นายมาร์ก กุดดิง (H.E. Mr. Mark Googing) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ที่ห้องสีงาช้าง ภายในตึกไทยคู่ฟ้า

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่น ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น.ทั้งนี้ สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจ้งผ่านกลุ่มไลน์สื่อทำเนียบรัฐบาลยกเลิกการประชุมดังกล่าว โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.50 น. ทั้งนี้ มีรายงานว่าช่วงเช้าพล.อ.ประวิตรแจ้งกับทีมงาน ว่า มีภารกิจส่วนตัวที่ไม่มีรายละเอียดกำหนดการ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการยกเลิกการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่นเป็นการแจ้งยกเลิกกะทันหันในเวลา 08.30 น. คาดว่าสืบเนื่องจากการที่นายกฯได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องยกเลิกคำสั่งมอบหมายให้พล.อ.ประวิตร 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เคยดูแล กลับมาให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ดูแลเช่นเดิม

ขณะที่เป็นที่น่าสังเกตอีกว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีองค์ประกอบทั้งหมด 17 คน โดยมีพล.อ.ประวิตร เป็นประธาน ร.อ.ธรรมนัส และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพปชร.เป็นรองประธาน ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้ต้องมีการยกเลิกการประชุมดังกล่าว และยังไม่มีรายงานข่าวว่าทั้ง 2 คนได้ลาออกจากการเป็นคณะกรรมการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงหลังการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาเป็นที่น่าจับตาว่า ในวันประชุมครม.ทุกครั้งพล.อ.ประยุทธ์ มักจะเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมกินกาแฟและพูดคุย ถามถึงการทำงานของแต่ละพรรคในเรื่องการลงพื้นที่ว่าไปลงพื้นที่ไหนมาบ้างทำอะไรมาบ้าง ทั้งช่วงเช้าก่อนประชุมครม.และช่วงพักเบรกการประชุม เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยเข้าร่วมด้วยทุกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส).

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น