No data was found

“นิพนธ์” ลุยกรุงเก่า ซับน้ำตาชาวผักไห่ หลังน้ำท่วมหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

นิพนธ์ ลุยผักไห่ นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยา ยืนยัน มีความพร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยทุกคน กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์/รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงตรวจพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนั่งเรือมอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัยตามบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดจ.พระนครศรีอยุธยา ข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และคลองโผงเผงซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำระดับน้ำลดลง ได้ดําเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ําขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำแล้ว

 

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า รัฐบาลห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เป็นอย่างมากที่สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายให้แก่ประชาชน ที่ผ่านมาได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเตรียมพร้อมทั้งกำลังคน ยานพาหนะ อุปกรณ์ เครื่องช่วยชีวิตและสิ่งของจำเป็นลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วประเทศวันนี้จึงได้นำถุงยังชีพกว่า 500 ชุด มาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งการสำรวจเส้นทางระบายน้ำ การแจกจ่ายเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับประชาชน เร่งสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน ในการเตรียมความพร้อมรองรับภัยพิบัติต่างๆ รวมทั้งความปลอดภัยจากน้ำ จากไฟ เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเยียวยา ช่วยเหลือประชนและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที นอกจากนี้ รมช.มท.ยังได้กำชับในการเร่งฟื้นฟูเยียวในพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายแล้วที่เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลังฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับไปใช้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป และขอยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคน

 

 

จากนั้น นายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย และคณะได้เดินทางต่อไปที่วัดลำตะเคียน ตำบลลำตะเคียน อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ชายขอบของจังหวัด เพื่อมอบถุงยังชีพและของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชนจำนวน 300 ชุด พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชน โดยการลงพื้นที่จังหวัดอยุธยาของนายนิพนธ์ รมช.มท.ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งก่อนหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนพระราม 6 อำเภอท่าเรือ และ เยี่ยมให้กำลังใจมอบถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนในอำเภอเสนา อีกด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว
ทหารเมียนมา-กะเหรี่ยงสงบศึก หยุดยิงชั่วคราว หวั่นลุกลามกระทบเขตธุรกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น