No data was found

ตำรวจภาค 3 รวบ เยาวชน 14 ปี พร้อม อาวัย 41 ปี ขนยาเสพติดมูลค่ากว่า 230 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจภาค 3 รวบ เด็ก 14 ปีพร้อม อาวัย 41 ปี ขนยาบ้า เกือบ 2 ล้านเม็ด ยาอี 9,000 เม็ด และ สารไอซ์ จำนวน 60 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 230 ล้านบาท สารภาพอาศัยช่วงน้ำท่วมขนได้ค่าจ้าง 1 แสน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3,พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.3 (หน.สส) และ นายณรงค์ วรหาญ ผอ.สำนักงาน ปปส.ภาค 3 พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3พ.ต.ท.ภูมิทองโพธิ์รอง ผกก.สืบสวน 1บก.อก.ภ.3 และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า 1,980,000 เม็ด ยาอี 9,000 เม็ด และ สารไอซ์ จำนวน 60 กิโลกรัม ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ. 2534 รถยนต์จำนวน 1 คัน มูลค่ากว่า 230 ล้านบาท ผู้ต้องหา 2 คน คือ นางประการ หรือ เตี้ย ช่วยแสง อายุ 41 ปี ชาว อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และเยาวชนชาย อายุ 14 ปี ชาว อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จะนำยาเสพติดข้ามฝั่งโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อลำเลียงเข้าสู่กรุงเทพฯ และกระจายยาเสพติดไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยจะผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2564 จึงได้นำกำลังเฝ้าจุด และวางแผนเข้าจับกุม ต่อมาสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้ที่บริเวณ ปากซอยไม่มีชื่อริมถนนมิตรภาพ (ขาล่อง) ฝั่งตรงข้ามเยื้องวัดใหม่บ้านดอน ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับรถหลบหนีในขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม และสามารถติดตามจับกุมตัวได้บริเวณจุดกลับรถหน้าร้านธงฟ้า ยายฉาตาคิด ถนนมิตรภาพ(ขาขึ้น) ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และได้ทำการซักถามขยายผล รับว่าได้รับการว่าจ้างมาจากนายสนุ๊ก (ไม่ทราบชื่อจริง) ให้เป็นคนขับรถนำทางทีมขนยาเสพติด ในราคาเที่ยวละ 1 แสนบาท โดย นางประการฯเป็นคนขับ ส่วนหลานชาย วัย 14 ปี  เป็นคนช่วยดูทาง และเป็นผู้ขานตัวเลขหลักกิโลเมตร เพื่อเช็คระยะห่างระหว่างรถนำกับรถที่ขนยาเสพติดขณะขับรถนำรถขนยาเสพติด สังเกตเห็นการติดตามของเจ้าหน้าที่ จึงให้ทีมขนหลบเข้าซอยทิ้งของไว้ เพื่อขนถ่ายย้ายของเมื่อปลอดภัยเมื่อเข้าใจว่าปลอดภัยแล้วจึงขับรถเข้ามาตรวจสอบย้ายของ จึงถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตรวจพบและจับกุมตัวได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ (ยําบ้า สารไอซ์และยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า สารไอซ์ และยาอี) โดยผิดกฎหมาย”

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า หลังจากมีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ขนผ่านจังหวัดนครราชสีมา และสามารถจับเด็กเยาวชน อายุ 14 ปี ร่วมเป็นเครือข่ายในการขนยาเสพติด รู้สึกเป็นห่วงว่ากลุ่มยาเสพติด จะใช้เงินในการล้อเยาวชนหลงผิดโดยให้ค่าจ้าง 1 แสนบาท และก็อาศัยสถานการณ์น้ำท่วม ที่มีการระดมเจ้าหน้าที่ ในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งหากยาเสพติดชุดนี้หลุดออกไปได้ จะมีมูลค่ากว่า 230 ล้านบาท จึงอยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น