No data was found

เมืองคอนเตรียมพร้อมต้อนรับ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ติดตามการป้องกันน้ำท่วม 7 ต.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนเตรียมพร้อมต้อนรับ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำป้องกันน้ำท่วม 7 ต.ค.นี้

วันที่ 5  ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ต.ค. 2564 เพื่อตรวจติดตามการเตรียมการรับมืออุทกภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะที่นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำประเด็นความคืบหน้าผลการดำเนินการ ตามแผนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว แผนการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ และการเตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคจากการดำเนินงานในภาพรวม ทั้งนี้จากข้อมูลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีแผนการบริหารจัดการน้ำแบบยั่งยืน ภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการวังหีบอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการอ่างเก็บน้ำทำนบ 1 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และบริหารจัดการน้ำแบบครบวจรของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

สำหรับกำหนดการเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เบื้องต้นจะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 และร่วมติดตามความคืบหน้าโครงการถนนพุทธภูมิ และร่วมปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์ บริเวณจุดยูเทิร์นถนนพุทธภูมิ ที่เชื่อมต่อกับถนนเลียบทางรถไฟ ต.โพธิ์เสด็จ ฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช และเดินทางไปยังศูนย์ดิจิทัลชุมชน ต.มะม่วงสองต้น พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ซึ่งนอกจากการเตรียมความพร้อมเรื่องการตรวจราชการแล้ว จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้เน้นย้ำถึงข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ที่จะต้องยึดหลักดูแลตนเองแบบครอบจักรวาล และการปฏิบัติตนตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดด้วย .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น