No data was found

“อรรถวิชช์” ลงเมืองคอน ขอเร่งสร้างคลองระบายน้ำตามพระราชดำริ

กดติดตาม TOP NEWS

"อรรถวิชช์" ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ดักหน้า "บิ๊กตู่" ขอเร่งรัดสร้างคลองระบายน้ำตามพระราชดำริ ชี้โครงการตั้งแต่ปี 31 แต่ยังไม่เสร็จ ย้ำหากทำสำเร็จระบายน้ำเพิ่มได้ 4 เท่าตัว

วันที่ 5 ต.ค. –นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบปะผู้เสนอตัวสมัครเลือกตั้ง ส.ส. สมาชิกพรรค และติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า มีการคาดการณ์ว่าพายุจะเริ่มเข้าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนนี้ จนถึงเดือนพฤศจิกายน ปริมาณน้ำฝนมากขึ้น โดยได้พูดคุยกับนายปริญญา สัคคะนายก สำนักงานชลประทานที่ 15 (SWOC15) ถึงการเตรียมความพร้อมพื้นที่ ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชฝั่งตะวันตกมีอ่างเก็บน้ำคลองกระทูน , อ่างเก็บน้ำคลองดินแดง ใน อ.พิปูน รองรับไว้ แต่ฝั่งตะวันออกที่ติดอ่าวไทยไม่มีอ่างเก็บน้ำ จึงมีการสร้างคลองระบายน้ำสายที่ 3 ซึ่งเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เชื่อมต่อคลองวังวัว เพื่อระบายน้ำอ้อมเมืองนครศรีธรรมราชออกอ่าวไทย เป็นโครงการที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2531 แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ

นายอรรถวิชช์กล่าวว่า สาเหตุที่โครงการไม่แล้วเสร็จ เพราะเมื่อเวนคืนพื้นที่เสร็จเรียบร้อย ยังมีคนกลับเข้าไปอยู่บ้าง พอมีงบสร้าง งบรื้อเยียวยาไม่มี พอมีงบเยียวยา ก็ไม่มีงบก่อสร้าง สลับกันไปมาแบบนี้ โครงการเลยไม่สำเร็จ แต่พอปีที่แล้ว พื้นที่ อ.ลานสกา น้ำท่วมหนัก จึงทำให้ประชาชนละแวกนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่าคลองระบายน้ำสายที่ 3 มีความจำเป็น

“ขอฝากถึงท่านนายกรัฐมนตรี ที่จะมาตรวจราชการวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ขอให้เร่งรัดโครงการจัดการน้ำ ตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะการก่อสร้างคลองระบายน้ำสายที่ 3 หากคลองเส้นนี้สำเร็จ จะทำให้การระบายน้ำของนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว จาก 200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มเป็น 850 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที นี่คือพระวิสัยทัศน์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีมาตั้งแต่ปี 2531” นายอรรถวิชช์กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67
"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น