No data was found

ชวนสัมผัส สายน้ำล่องแก่งวังสายทอง

กดติดตาม TOP NEWS

ชวนสัมผัส สายน้ำล่องแก่งวังสายทอง จุดปิดยาวหลังโควิด พร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ว

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อหลายๆแห่งเริ่มปรับสภาพ จัดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในรูปแบบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amdzing Thaildnd Safety &Hedlth Administratin (SHA ) โดยผู้ประกอบการที่พักต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ (SHA )เน้นสร้างความสะอาด สแกนเชื้อโรคโควิด – 19และในวันนี้ทาง ททท.สตูล ได้เชิญชวนสัมผัส การท่องเที่ยวบนฝั่ง มีภูเขา สายน้ำที่ใส เย็น และน่าตื่นเต้น คือ ล่องแก่งวังสายทอง ในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นจุดการท่องเที่ยวล่องแก่งสายน้ำที่น่าสนใจตื่นเต้น โดยนายภาณุ วรมิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล ลงดูความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งที่พัก ร้านอาหาร และการจัดการความสะอาดที่ถูกลักษณะ ตามมาตรฐานที่ตั้งไว้ ที่สำคัญการท่องเที่ยว ที่คาดว่า วันที่ 15 ตุลาคมนี้ การเปิดเมือง ดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมาสัมผัสอย่างใกล้ชิด และที่สำคัญ นักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้น สามารถสอบทางได้ที่สำนักงานททท.สตูล ผ่านเพจ และโทรได้เบอร์นี้ 074-740724

นอกจากนี้ได้นำทีมสื่อมวลชนลงเรือพายคายัค ลงสัมผัสสายน้ำที่ไหล และน่าตื่นเต้น คดโค้ง สองข้างทางลำธารมีต้นไม้ใหญ่ ป่าเขียวขจี ล่องในระยะประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะเห็นวิถีชีวิตหมู่บ้านล่องแก่ง บางครั้งจะเจอน้องๆมานิมาเล่นน้ำอีกด้วย เมื่อเสร็จสิ้นการล่องแก่งได้เชิญชวนลิ้นสัมผัสอาหารท้องถิ่น เช่นแก่งกะทิไก่หยวก น้ำพริกต้มลวก ปลาทู ไข่เจียว พัดไข่ผักกูด ข้าวร้อนๆสุดยอดของการท่องเที่ยววัยเดย์ทริปอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดสตูล ถึงอย่างไรที่สำคัญ พกเอกสารการรับรองการฉีดวัคซีน และเจลล้างมือ แมสนำมาเปลี่ยนหลายๆอัน พกสะพายใส่เป้สอบถามรายละเอียดให้ชัดแล้วมากันเลย

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูลเรามีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามทั้งบนฝั่ง และทะเล เมื่อมาดูการท่องเที่ยวบนฝั่ง อย่างสถานที่ล่องแก่งวังสายทอง ที่มีสายธารสวยงาม การบริการแต่ละที่ดี เอาใจใส่ สิ่งหนึ่งที่ทาง ททท.สตูล ขอความร่วมมือ หากในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ มีการเปิดการพื้นที่การท่องเที่ยวระยะที่ 2 ใน 21 จังหวัด โดยมีจังหวัดสตูลอยู่ด้วยนั้น ทางจังหวัดสตูลเรามีความพร้อมในการรับรองความปลอดภัย การเอาใจใส่ป้องกันโควิด- 19 ตามนโยบายของสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เน้นย้ำ ปริมาณกลุ่มคนมาเที่ยว เน้นมีใบรับรองการฉีดวัคซีน ตระหนักการดูแลตนเอง แค่นี้ก็สามารถมาเที่ยวได้ สิ่งหนึ่ง รัฐบาลหนุนการเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เชื่อมั่นว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เป็นจุดสำคัญที่คนไทย นักท่องเที่ยว ภายในจังหวัด และต่างจังหวัด รอวันมาเยือน ก็จะฟื้นฟูรายได้ให้กับประชาชน และจังหวัดสตูลต่อไป

เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น