No data was found

เริ่มแล้วกินเจหาดใหญ่ถนนสายเจย่านฉื่อฉาง

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้วกินเจหาดใหญ่ถนนสายเจย่านฉื่อฉางไม่คึกคัก

วันที่ 5 ต.ค. 2564 เทศกาลกินเจที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มต้นขึ้นแล้วเป็นวันแรกโดยเฉพาะที่ย่านฉื่อฉาง ถนนศุภสารรังสรรค์ซึ่งเป็นถนนสายเจของเมืองหาดใหญ่ ร้านอาหารปรับเปลี่ยนมาขายอาหารเจเหลืองอร่ามทั้งสายรับวันล้างท้อง แต่ปีนี้ไม่คึกคักผู้คนเบาบางกว่าทุกปีที่ผ่านมา ในขณะที่งานเทศกาลกินเจของเมืองหาดใหญ่กลับมาจัดเป็นปีแรกแบบนิวนอร์มอล งดพิธีกรรมมีแค่จำหน่ายอาหาร


บรรยากาศเทศกาลกินเจที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มต้นขึ้นแล้วโดยวันนี้ชาวไทยเชื้อสายจีนและผู้ที่กินเจเริ่มรับประทานอาหารเจเป็นวันแรกหรือที่เรียกว่าการล้างท้อง  โดยเฉพาะที่ย่านฉื่อฉางถนนศุภสารรังสรรค์ ในเมืองหาดใหญ่ซึ่งเป็นถนนสายเจของเมืองหาดใหญ่เหลืองอร่ามทั้งสาย ซึ่งในช่วงเทศกาลกินเจของทุกปีร้านอาหารในย่านนี้จะปรับเปลี่ยนจากขายอาหารปกติมาเป็นเมนูอาหาราเจ ราคาเริ่มต้น 20 บาท


ตั้งแต่ช่วงเช้าร้านค้าร้านอาหารต่างทั้งสองฝั่งถนนเริ่มออกมาจัดร้านขายอาหารเจ และมีผู้คนที่ถือศีลกินเจและผู้ที่ชอบอาหารเจมาเลือกซื้ออาหารคาวหวานเจกันอย่างต่อเนื่อง แต่จากการสอบถามบรรดาร้านอาหารต่างๆบอกว่าเทศกาลกินเจปีนี้ย่านฉื่อฉางไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมาเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด19  เช่นร้านเจ้เล็กฟลอริด้า2 (ฉื่อฉาง) นายทรงกรด คูหาไพบูลย์ เจ้าของร้านบอกว่าจากสถานการณ์โควิด19ทำให้บรรยากาศร้านอาหารเจย่านฉื่อฉางลูกค้าเบาบางลงและไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ร้านค้าร้านอาหารในย่านนี้ก็ยังคงออกมาขายอาหารเจเหมือนเดิม


ส่วนการจัดงานกินเจหาดใหญ่ปีนี้กลับมาจัดเหมือนเดิมเป็นปีแรก แต่เป็นการจัดงานเทศกาลกินเจวิถีใหม่แบบนิวนอร์มอล งดจัดพิธีกรรมมีเฉพาะการออกร้านจำหน่ายอาหาร ซึ่งมีขึ้นบริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ ในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่14 ตุลาคม

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น