No data was found

‘รมว.เฮ้ง’ส่งที่ปรึกษา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน-ผู้ประสบอุทกภัย จ.ลพบุรีและจ.อ่างทอง

กดติดตาม TOP NEWS

'รมว.เฮ้ง'ส่งที่ปรึกษา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน-ผู้ประสบอุทกภัย จ.ลพบุรีและจ.อ่างทอง

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยจังหวัดลพบุรี รวมจำนวน 400 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 12,000 ขวด จุดแรกที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี และจุดที่สองที่ศาลาวัดสระตาแวว ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

จากนั้น นางธิวัลรัตน์ และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ลูกจ้างที่ประสบอุทกภัยเพื่อจังหวัดอ่างทอง รวมจำนวน 230 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 6,000 ขวด ณ ที่ทำการปกครองอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้รับมอบ จากนั้นได้ลงเรือท้องแบน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอ่างทอง ให้แก่ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการที่ประสบภัย จำนวน 10 คน แรงงานนอกระบบตามมาตรา 40 อาสาสมัครแรงงาน จำนวน 13 คน และผู้นำชุมชนผู้แทนผู้ประสบภัย จำนวน 10 คน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดอ่างทอง เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่”ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จนทำให้พี่น้องแรงงาน ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากผลกระทบดังกล่าว และ
ในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น และภายหลังจากน้ำลด สำนักงานจัดหางานจังหวัดให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สำนักงานแรงงานจังหวัดจะจัดโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทน รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดจะให้คำปรึกษาด้านสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย เรื่องสิทธิประกันสังคม จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น

“ท่าน สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ฝากความห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ รวมทั้งสั่งการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมระดมสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานและประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วย และในวันนี้ท่านมอบหมายให้ดิฉันและคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพแก่ลูกจ้างและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด” นางธิวัลรัตน์ กล่าวในท้ายสุด

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดลพบุรี พบว่า จังหวัดลพบุรีได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้วจำนวน 11 อำเภอ 91 ตำบล 676 หมู่บ้าน 15 ชุมชน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 56,138 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 7 ราย สาเหตุจากจมน้ำ ถนนหลายสายน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดอ่างทอง พบว่า จังหวัดอ่างทองได้ประกาศได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้วจำนวน 4 อำเภอ 28 ตำบล 114 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 3,101 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว
"เพจก้าวไกลโกหก" จับโป๊ะบก.ฟ้าเดียวกัน รับงานพิมพ์หนังสือ "ซอฟต์ พาวเวอร์" สวนทางเคยแซะหนัก
"ดร.เหมียว" ลั่นไม่ใช่ไฮโซ มีอำนาจใช้เงินเคลียร์พ้นผิด เมาแล้วขับ บอกชั้นต่ำไม่ได้ด่า แค่โต้เถียง
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นตาย ภายใน 10 พ.ค.นี้ ก๊วนเชื่อมจิต ถ้าไม่หยุดบิดเบือน เจอหลายคดีแน่นอน
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง
"หมอชลน่าน" เปิดใจร่ายยาวหลังพ้นตำแหน่ง แจงปมขัดแย้ง เหตุถูกวางยา
“บิ๊กต่าย” ยัน “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงตำแหน่ง เพียงแค่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น