กปภ. สานนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชน เผชิญเหตุแผ่นดินไหว

กปภ. จัดเต็ม สนองนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว มั่นใจได้ ! ระบบประปาปลอดภัยไม่พบความเสียหาย

กปภ. สานนโยบาย มท. มอบน้ำดื่มสะอาดกว่าแสนลิตร ช่วยเหลือประชาชน เผชิญเหตุแผ่นดินไหว – Top News รายงาน

 

 

กปภ.

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สนองนโยบาย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย เร่งบรรเทาความเดือดร้อนและสนับสนุนหน่วยงานที่ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ปัจจุบันสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดแล้วกว่า 100,000 ลิตร หรือเทียบเท่าน้ำดื่มจำนวนกว่า 300,000 ขวด พร้อมย้ำให้ประชาชนมั่นใจในกระบวนการผลิตน้ำประปาของ กปภ.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในหลายพื้นที่ กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการตรวจสอบโครงสร้างอาคารสถานที่สำคัญและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่ง กปภ. ได้ตอบสนองนโยบายอย่างรวดเร็ว โดยระดมสรรพกำลังและทรัพยากรจัดหาน้ำดื่มสะอาดสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชน รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน

 

 

นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) กล่าวว่า กปภ. ได้สนับสนุนน้ำดื่มสะอาดกว่า 100,000 ลิตร หรือเทียบเท่าน้ำดื่มจำนวนกว่า 300,000 ขวด ให้กับหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจสำคัญต่อความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว อาทิ กรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อสนับสนุนภารกิจตรวจสอบความปลอดภัยโครงสร้างอาคารต่าง ๆ และมอบให้โรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยและการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์

 

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน กปภ. ได้เร่งให้หน่วยงานในพื้นที่สำรวจความต้องการน้ำประปาของประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ โดยกำชับให้ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง พร้อมตรวจสอบโครงสร้างระบบประปา โรงกรองน้ำ สถานีผลิตน้ำ และหอถังสูง ซึ่งไม่พบความเสียหายใด ๆ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของ กปภ. และอุ่นใจว่าจะได้รับความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย “น้ำดื่มสะอาด บริการประชาชน” ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประปาสามารถติดต่อ กปภ.สาขาในพื้นที่ และ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ขนลุก! มูลนิธิร่วมกตัญญู จัดโต๊ะจีนเชิญดวงวิญญาณตึกสตง.ถล่ม "หนุ่มกู้ภัย" ร้องลั่น "หิว ช่วยด้วย"
"เอกสิทธิ์" เผยมาตรฐาน-คุณภาพภาคอสังหาริมทรัพย์ ปัจจัยสำคัญสร้างเชื่อมั่นความปลอดภัย รองรับพิบัติภัยในอนาคต
"รมว.ท่องเที่ยว" ระดมภาครัฐ-เอกชน ถกปัญหาความปลอดภัย ฟื้นภาพลักษณ์เที่ยวไทย หลังเจอกระแสข่าวด้านลบ
นาทีชีวิต! ส่งเฮลิคอปเตอร์ EC-725 ช่วยผู้ป่วยวิกฤต ส่งถึงมือแพทย์ได้ทันเวลา
วธ. จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระกุศล "เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ" วันคล้ายวันประสูติ
"สก.นภาพล" ซัดกระทู้ถาม "กทม." เมื่อไหร่จะจ่ายคืนหนี้ BTS ย้ำดอกเบี้ยเพิ่มวันละ 4.5 ล้าน แฉฟาดรายได้ค่าโดยสาร 3 เดือน กว่า 2 พันล้าน แต่ให้เอกชนแบกภาระวิ่งรถไฟฟ้า
จีนสั่งยกเว้นภาษีสินค้านำเข้าบางประเภทจากสหรัฐ
"รองผอ." คดีฮั้วประมูล เผย "3 วิศวกร" รับลงชื่อตรวจงานสร้างตึกสตง.จริง เร่งสอบลายมืออีก 7 ราย ยังปฏิเสธ
"นายกฯ" รับมอบเงิน 5 ล้าน มูลนิธิเรนวูด ช่วยผู้ได้รับผลกระทบแผ่นดินไหว
"อดีตผู้พิพากษา" ชี้ตรง ป.ป.ช.-อสส.ไม่ทำหน้าที่โจทก์ เหตุศาลฎีกาฯ ต้องออกโรงไต่สวนเอง "ทักษิณ"ไม่ติดคุกจริงตามคำพิพากษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น