No data was found

“ปัตตานี” ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง เป็นสถิตใหม่ของจังหวัดอีกครั้ง!

กดติดตาม TOP NEWS

"ปัตตานี" ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง 530 ราย เป็นสถิตใหม่ของจังหวัดอีกครั้ง!

วันนี้ (4 ตุลาคม 64) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ปัตตานี เริ่มกลับมาพุ่งอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยในช่วงที่ผ่านมามีการติดเชื้อของโควิด19 ในแต่ละวันสูงเป็นจำนวนมากโดยเฉลี่ยจะติดเชื้ออยู่ประมาณ 300 – 400 คน โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 3 ต.ค. 64 มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงถึง 530 ราย ซึ่งถือเป็นการทุบสถิติสูงสุดอีกครั้ง จากเดิมที่เคยสูงสุดที่ 412 ราย ทั้งนี้ไม่ปรากฏผู้เสียชีวิตรายใหม่ โดยอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงในวันเดียวคือ อำเภอสายบุรี จำนวน 137 ราย อำเภอเมือง จำนวน 125 ราย อำเภอยะหริ่ง 53 ราย และอีกหลายอำเภอ ทำให้ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 23,584 ราย รักษาหาย 15,495 ราย และเสียชีวิตสะสม 306 ราย

สาเหตุหลักของเชื้อที่พุ่งสูงขนาดนี้ก็เป็นในส่วนของการเริ่มกลับมารวมตัวทำกิจกรรมรวมกลุ่มของผู้คน และอีกส่วนก็เป็นเรื่องที่สามารถรับประทานอาหารในร้านได้ โดยจะมีช่วงที่ถอดแมสก์ออกและพูดคุยกันบนโต๊ะอาหาร โดยเฉพาะร้านน้ำชาในช่วงเย็นและค่ำ อีกทั้งการเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่ๆ โดยเฉพาะการไปเดินตลาดต่างๆ การเดินทางไปพักผ่อนริมทะเลเป็นกลุ่มใหญ่ และมีการจัดงานเลี้ยงฉลอง ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าไม่มีการเว้นระยะห่าง อีกทั้งบางรายสวมแมสใต้ค้าง บางรายก็ไม่ได้สวม ทำให้เกิดการติดเชื้อง่าย และนำไปสู่แหล่งชุมชน และครอบครัว ส่วนของคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ๆ ยังไม่พบว่าเชื้อที่พุ่งสูงเกิดจากการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์กลุ่มไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 และ 7 ที่ตั้งอยู่ในสนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี ซึ่งรองรับผู้ป่วยในเขตอำเภอเมืองเป็นส่วนใหญ่ มีผู้ป่วยในส่วนของผู้ชายและผู้หญิงรวมกันอยู่ที่ประมาน 370 คน โดยฝั่งชายจะอยู่ที่ 150 คน และหญิง 220 คน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมรับมือกับผู้ป่วยที่พุ่งสูงอีกครั้ง โดยจะเตรียมการเปิดอาคารใหม่ ซึ่งแต่เดิมจะไว้ใช้รองรับผู้ป่วยในกลุ่มสีเหลือง ที่ต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ แต่ยอดผู้ที่อยู่ในกลุ่มสีเขียวกลับพุ่งสูงมาก จึงจำเป็นต้องรีบเตรียมเปิดอาคารให้สำหรับผู้ป่วยใหม่ไว้รักษาอาการป่วยอย่างทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดใจ "พิชิต ชื่นบาน" พลีชีพคนเดียวไม่พา "นายกฯ" ติดร่างแห หรือ สู้ยิบตาพิสูจน์ให้เป็นบรรทัดฐานไม่ชิงลาออก
"นายกฯ" เตรียมเรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจนัดพิเศษ หลัง ศก.ไทยโตรั้งท้ายในอาเซียน
"เทพไท" แนะ "พิชิต" ลาออกรมต. ชี้ควรยอมเสียม้ารักษาขุน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ 2 จุดตายเก้าอี้นายกฯ ลุ้นระทึกศาลรธน.นัดวันพิจารณาคำร้อง 40 สว.
เปิดใจ "อาจารย์ดัง" ร่ายเวทมนตร์ ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ชี้เป็นวิชาชาตรี มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ
"บุรีรัมย์" เหลืองทั้งจังหวัด เด็กนร.กว่า 170,000 คน ร่วมสวมเสื้อ "๑๐ ลูกของพ่อ" เทิดพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา "ในหลวงครบ 6 รอบ"
"บิ๊กโอ๋" ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 6) เข้าร่วม “ประชุม การดำเนินการทางวินัย ครั้งที่ 5/2567"
เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น