No data was found

ร้อยเอ็ด ชาวบ้านนับร้อยแห่แจ้งความ หลังขายยางพาราแล้วไม่ได้เงิน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านประมาณ 200 คน ได้นำยางพาราไปขายยังลานรับซื้อยางแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของตำรวจ ยศดาบตำรวจ แรกๆก็ได้รับเงินค่าขายยางพาราทุกครั้ง แต่ครั้งล่าสุดไปขายเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางลานรับซื้อบอกว่าเงินที่เบิกมาหมด ให้เพียงบิลที่ชั่งน้ำหนักเอาไว้ แล้วนัดให้มารับเงินในวันรุ่งขึ้น แต่พอถึงกำหนดก็ไม่ได้รับเงิน ถูกผัดผ่อนไปเรื่อย ผู้เสียหายจึงนัดกันไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านประมาณ 100 คน เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ชัยทอง วินทะไชย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หัวโทน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ว่าพากันนำยางพาราไปขายให้กับลานรับซื้อแห่งหนึ่ง ที่บ้านดงสวนผึ้ง ต.น้ำคำใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นของตำรวจ ยศดาบตำรวจท่านหนึ่ง ประจำอยู่ สภ. สุวรรณภูมิ แต่เมื่อขายแล้วยังไม่ได้รับเงิน

โดยนายจันทร์ กำลา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 2 บ้านหนองบัว ต.น้ำคำ อ.สุวรรณภูมิ แกนนำชาวบ้านที่มาแจ้งความในวันนี้กล่าวว่า พวกตนได้นำยางพาราไปขายให้ลานรับซื้อดังกล่าว ซึ่งเป็นของดาบตำรวจท่านหนึ่ง สังกัด สภ.สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ซึ่งปกติหลังการขายก็จะได้รับเงินทุกครั้ง แต่เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เสมียนประจำร้านรับซื้อบอกว่าเงินที่เบิกมาหมด ให้มารับเงินในวันรุ่งขึ้น แต่เมื่อถึงกำหนดผู้เสียหายก็ทยอยกันจะไปรับเงิน ทั้งเช้าสายบ่ายเย็น ก็ไม่ได้เงินมีแต่ผลัดผ่อนไปเรื่อย เมื่อโทรถามนายดาบก็บอกเช่นเดียวกัน จนชาวบ้านทนรอไม่ไหวจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความในวันนี้ ซึ่งมีชาวบ้านที่ขายยางพาราในราคากิโลกรัมละ 27.80 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงินประมาณ 200 คน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

ต่อมามีผู้หญิงคนสนิทคนหนึ่งของดาบคนดังกล่าว และทำกิจการร่วมกัน ได้มาพบพนักงานสอบสวนบอกว่า ได้โอนเงินสด 1.5 ล้านบาท ให้กับดาบเพื่อเป็นค่ารับซื้อยางพาราไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่ทราบว่าทำไมดาบจึงไม่จ่ายเงิน แต่นายดาบให้เหตุผลกับตนว่า ได้เอาเงินที่โอนมาไปจ่ายให้กับชาวบ้านที่ลานรับซื้ออีกแห่งหนึ่ง จึงทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน เพราะนายดาบนำเงินไปใช้ไม่เป็นไปตามจุดประสงค์

ซึ่งในวันนี้มีผู้เข้าแจ้งความทั้งหมดยังปักหลักรวมตัวกันอยู่หน้า สภ.หัวโทน หลายคนบ่นว่ามารอนานแล้วข้าวก็ยังไม่ได้กินยุงก็เยอะ จะพากันรอจนกว่าทางผู้รับซื้อยางพาราในครั้งนี้จะนำเงินมาจ่ายให้ ซึ่งทางชาวบ้านได้รับแจ้งว่าหญิงคนสนิทซึ่งเป็นหุ้นส่วนธุรกิจของนายดาบคนดังกล่าว ฝากบอกมาว่าจะรีบนำเงินมาจ่ายให้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว สหรัถ หินกอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คืบหน้า กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ตรวจศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ พบลายนิ้วมือแฝง
ด่วน!! ตำรวจเร่งล่า นักฆ่าข้ามชาติ ฆ่าชายชาวเกาหลียัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น