No data was found

สุรินทร์ ชาวบ้านแห่มาขอโชคจอมปลวกบนหลักกิโลเมตรอีกครั้ง หลังมีคนฝันเห็นเจ้าที่มาบอก

กดติดตาม TOP NEWS

กลับมาอีกครั้ง เลขเด็ดจอมปลวกบนหลักกิโลเมตร หลังชาวบ้านฝันเห็นเจ้าที่มาบอก ให้กลับมาขอโชคอีกงวด แล้วจะได้เลขเด็ดกลับไป ซึ่งครั้งนี้ชาวบ้านก็ได้พบกับเรื่องสุดแปลก เมื่อจุดธูปเสี่ยงทายแต่ไม่ปรากฏมีเลข โดยชาวบ้านเชื่อว่า เจ้าที่ต้องการให้เสี่ยงทายเลขบนหลักกิโลเมตร ซึ่งยังเหลืออีก 1 ชุดที่ยังไม่ออกอีกครั้งอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ ( 30 ก.ย. 2564 ) ที่ บริเวณ ถนนเส้นทาง 214 สาย อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ -อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 17 ปากทางไปบ้านขี้เหล็ก ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมี “จอมปลวก” แปลกเกิดขึ้นอยู่บนหลักกิโลเมตรตรงปากทางเข้าบ้านขี้เหล็ก โดยเลขที่อยู่บนหลักกิโลเมตร ได้ให้โชคกับชาวบ้านถูกรางวัลทั้งหมู่บ้านมาแล้วถึง 5 งวดอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งในวันนี้จากการสังเกตุจะเห็นว่าจอมปลวกมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านก็ได้พากันแห่มาทำพิธีกราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ เพราะใกล้วันหวยออกแล้ว โดยนำเอาสุราขาว น้ำปล่าว และพวงพาลัยมาบูชากัน ซึ่งหลังจากงวดที่แล้วชาวบ้านหวังว่าเลขตัวสุดท้ายบนหลังกิโลเมตรก็คือเลย 15 จะออก แต่ก็ปรากฏมีความคลาดเคลื่อน เพราะเลขที่ออก ได้ออกเป็นเลขไข้วสลับกันที่มีอยู่บนหลักกิโลเมตรแทน ซึ่งก็ยังมีชาวบ้านนำไปเสี่ยงทายถูกรางวัลที่ 5 สลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 2 ใบ ได้เฮกันอีกในงวดที่ผ่านมา แม้ว่าเลขบนหลักกิโลเมตรจะไม่ออกตรงๆก็ตาม

และสำหรับในวันนี้ นายชวนชม สุขสบาย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 9 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของต้นเรื่องที่มาพบจอมปลวกหลักกิโลเมตรแห่งนี้เป็นคนแรก ก็ได้กล่าวว่า เลขบนหลักจอมปลวกนี้มีทั้งหมด 3 ด้าน แต่ละด้านก็ออกเลขไปหมดแล้วตามที่เคยเป็นข่าวดังมาหลายงวด สำหรับงวดนี้ก็ได้ทราบจากชาวบ้านในหมู่บ้านที่มาเล่าให้ตนฟังเมื่อเช้าว่า เมื่อคืนฝันเห็นมีเจ้าที่มาบอกว่า ถ้าอยากได้เลขเด็ดบนจอมปลวกหลักกิโลเมตรอีกงวด ก็ให้พากันนำสุราขาวไปบูชาที่หลักกิโลเมตร พร้อมกับให้จุดธูปเสี่ยงทาย แล้วรอดูว่าเจ้าที่จะให้เลขเด็ดอะไรสำหรับงวดนี้ ซึ่งจะออกในวันพรุ่งนี้ คือ วันที่ 1 ตุลาคม 2564

 

ซึ่งภายหลังจากชาวบ้านได้ทำพิธีบูชาโดยราดสุราขาวลงบริเวณรอบๆหลักกิโลเมตร พร้อมกล่าวคำอธิฐานเป็นภาษาพื้นเมือง จากนั้นก็ได้จุดธูปเสี่ยงทายแล้วก็รอสักพัก เพื่อให้ธูปเสี่ยงทายไหม้หมด ซึ่งก็ปรากฏเรื่องแปลกขึ้น เมื่อปรากฏว่ารูปเสี่ยงทายโดยปกติเมื่อจุดแล้วก็มักจะมีเลขปรากฏขึ้นมา แต่สำหรับในครั้งนี้กลับไม่ปรากฏเลขใดๆขึ้นมาให้เห็นเลย ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่มาร่วมทำพิธีเป็นอย่างมาก โดยหลายคนก็ได้บอกว่า อาจจะเป็นเพราะเจ้าที่อยากจะให้เสี่ยงทายเลขบนหลักกิโลเมตรที่เหลือหลักสุดท้ายก็คือเลข 15 อีกงวดก็ได้ จึงได้เข้าฝันชาวบ้านให้มาทำพิธีในวันนี้อีกครั้ง ซึ่งหลายคนถึงกับเกิดอาการขนลุกในความแปลกอัศจรรย์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก พร้อมกับชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูจอมปลวกที่ยังคงก่อตัวใหญ่ขึ้นมาอีก แทนที่จะถูกน้ำฝนกัดเซาะพัง เพราะหลายวันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักในบริเวณนี้ แต่จอมปลวกก็ไม่เป็นอะไร แถมฝั่งตรงข้ามกันอีกฝั่งถนนก็ยังมีจอมปลวกเกิดขึ้นมาอีกคู่ขนาดกัน ซึ่งก็มีขนาดใหญ่ขึ้นๆทุกวันอีกด้วย ซึ่งยิ่งสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่นี่เป็นอย่างมาก และต่างก็มั่นใจว่า เจ้าที่ที่อยู่บริเวณหลักกิโลจอมปลวกแห่งนี้ คงต้องการให้โชคกับชาวบ้านที่นี่อย่างแน่นอน เพื่อจะได้ให้ชาวบ้านมีกินมีใช้ในยามที่ต้องลำบากกับสภาวะวิกฤตโควิดที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ก็อาจเป็นได้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อและความหวังของชาวบ้านในยามนี้ ที่พอจะเป็นที่พึ่งทางใจได้บ้าง และหากงวดนี้มีโชคถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลกันอีก ซึ่งพวกตนและชาวบ้านก็จะพากันมาทำพิธีบวงสรวงใหญ่ให้กับเจ้าที่ที่อยู่บริเวณหลักกิโลเมตรจอมปลวกที่นี่อย่างแน่นอน…

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น