ททบ.5 ผนึกกำลัง GMC เสริมทัพข่าวปี 65 TOPNEWS ส่ง 4 พิธีกรดังร่วมเสนอความจริงรอบด้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ททบ.5 ผนึกกำลัง GMC เสริมทัพข่าวปี 65 TOPNEWS ส่ง 4 พิธีกรดังร่วมเสนอความจริงรอบด้าน เน้นสร้างประโยชน์ องค์ความรู้ให้ประชาชน ไม่สร้างความแตกแยกในสังคม มั่นใจ ความนิยมพุ่งติดอันดับรายการข่าว Top10 ใน 3 เดือน

วันนี้ (30 ก.ย. 2564) พล.ท.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) จัดแถลงข่าวเปิดตัวรายการข่าวใหม่ จับมือกับพันธมิตร โดยนพ.ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ ประธานกรรมการบริษัท กาแล็กซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (GMC) พร้อมดึง 4 พิธีกรข่าวดัง คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล, คุณธีระ ธัญไพบูลย์, คุณสันติสุข มะโรงศรี และคุณสถาพร เกื้อสกุล เข้ามาร่วมเสริมทัพร่วมผลิตรายการข่าว “ททบ. 5 มิติใหม่” ในปี 2565

 

 

โดยพล.ท.รังษี กล่าวว่า เนื่องด้วยปัจจุบันประเทศไทยมีวิกฤตในหลายด้านทั้ง โควิด-19 ที่เผชิญมาปีกว่าและยังไม่รู้จะจบเมื่อใดและส่งผลกระทบต่อวิกฤตเศรษฐกิจ ขาดรายได้จากการท่องเที่ยวและด้านอื่น ๆ ทำให้สังคมได้รับข้อมูลข่าวสารที่พบแต่ปัญหา เมื่อสังคมเกิดวิกฤตช่อง 5 จึงต้องการผลิตข้อมูลข่าวสารความจริง ให้ความรู้ประชาชนแก้ปัญหาวิกฤตและปัญหาต่างๆในสังคมให้สามารถผ่านพ้นไปให้ได้ โดยมีเป้าหมายนำเสนอข่าวสารที่เป็นความจริงรอบด้าน เจาะลึกในรายละเอียดและไม่สร้างความแตกแยกให้กับสังคม เพราะทุกวันนี้มีความแตกแยกอยู่หลายด้าน ช่อง 5 จะไม่เติมเชื้อไฟแต่จะดึงฟื้นออกจากไฟ เน้นให้ข้อมูลข่าวสารประชาชนให้เกิดประโยชน์ในทุกมิติ แม้มีความขัดแย้งแต่จะมีการนำเสนอข้อมูลทั้ง 2 ด้าน ไม่ตัดสินว่าใครผิดใครถูก โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ขณะที่พบว่าคู่แข่งของสื่อหลักคือ โซเชียลมีเดีย โดยพิธีกรทั้ง 4 ท่านจะนำเสนอข้อมูลรอบด้าน พร้อมกันนี้ให้สัญญากับประชาชนว่าในปี 2565 ช่อง 5 จะเป็นสื่อที่ให้องค์ความรู้แก่ประชาชนครบถ้วนอย่างแท้จริงเพื่อแก้ปัญหาข่าวปลอมในโซเชียลฯ ชี้แจงความจริงให้สังคม ไม่สร้างความแตกแยกและยึดมั่นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ททบ.ได้ขอกสทช.เปลี่ยนหมายเลขช่อง จากหมายเลข 1 เป็นหมายเลข 5 โดยจะเริ่มปรับเปลี่ยนหมายเลขช่อง ในวันที่ 25 พ.ย.64 โดยผังรายการข่าวใหม่จะเริ่มในปีหน้า วันที่ 3 ม.ค. 2565 มุ่งสร้างความนิยม ความเชื่อมั่นจากประชาชนในข้อเท็จจริง ให้ประโยชน์ครบทุกด้าน ไม่ได้มุ่งแค่เรตติ้งหรือสร้างกระแสตามอย่างช่องอื่น ซึ่งคาดว่าผลประโยชน์จากช่วงข่าวของปี 2565 ททบ.5 จะได้รับผลประมาณ 65 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่ นพ.ชัยวัฒน์ มั่นใจว่า เมื่อมีพิธีกรเพิ่มขึ้นมา 4 คน จะทำให้เรตติ้งข่าวของช่อง 5 จะขึ้นมาที่อันดับต้น ๆใน Top 10 ได้ในเวลาประมาณ 3 เดือน

 

 

นอกจากนี้ คุณกนก กล่าวว่า ได้หารือกับ ผอ.ททบ.5 ว่ารายการต้องเสนอความจริงทุกด้านในสังคม ไม่สร้างความแตกแยก ช่วยฟื้นฟูประเทศหลังวิกฤตโควิด เดินตามนโยบายของททบ.5 โดยแนวทางจากบรรณาธิการข่าว

ส่วนคุณสันติสุข คุณธีระ ระบุเช่นกันว่า รูปแบบการนำเสนอข่าวจะเน้นเสนอความจริง ไม่ใช่ความแตกแยก ซึ่งมีเอกลักษณ์การนำเสนอข่าวของพิธีกรแต่ละท่าน และคุณสถาพรจะนำเสนอข่าวเชิงลึกในต่างประเทศทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ให้ครบถ้วนรอบด้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น