No data was found

“บิ๊กตู่” มาตามนัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ

กดติดตาม TOP NEWS

มาตามนัด "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ จ.ชัยภูมิ ที่ถูกน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี ขณะที่ยังมีกลุ่มผู้คัดค้านชูป้ายและตะโกนขับไล่

วันที่ 29 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางเพื่อเยี่ยมประชาชน โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รายงานข้อมูลถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดชัยภูมิ หลังถูกพายุ “เตี้ยนหมู่” ถล่มตั้งแต่วันที่ 25-27 กันยายน 2564 จนถึงขณะนี้น้ำยังท่วมหนักในเขตเศรษฐกิจเมืองชัยภูมิ และอำเภอรอบนอกเสียหายหนัก จังหวัดประกาศภัยพิบัติแล้วจำนวน 14 อำเภอ เนื่องจากน้ำป่าหลากจากทั้งเทือกเขาภูเขียว เทือกเขาภูแลนคา และเทือกเขาพังเหย ในพื้นที่ไหลทะลักลงสู่แม่น้ำล้นลำน้ำชี หลากท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้างอย่างไม่ทันเตรียมตั้งตัว โดยเบื้องต้นหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ พบมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเสียหายรวมแล้วกว่า 228,840 ไร่ หนักสุดในเขตอำเภอเมืองย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง รวมแล้วอีกกว่า 68,324 ไร่ และ จ.ชัยภูมิ ได้ประกาศให้มีพื้นที่เป็นเขตประสบภัยพิบัติน้ำท่วมหนักแล้วรวม 14 อำเภอ จาก 16 อำเภอ ประกอบด้วย 1.อ.เมืองชัยภูมิ 2.อ.คอนสวรรค์ 3.อ.เนินสง่า 4.อ.บ้านเขว้า 5.อ.จัตุรัส 6.บำเหน็จณรงค์ 7.อ.เทพสถิต 8.อ.ภักดีชุมพล 9.อ.หนองบัวระเหว 10.อ.หนองบัวแดง 11.อ.เกษตรสมบูรณ์ 12. อ.ภูเขียว 13. อ.คอนสาร และ 14.อ.บ้านแท่น (เหลือเพียง 2 อำเภอที่ยังไม่ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติคือ อ.แก้งคร้อ และ อ.ซับใหญ่)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา) ซึ่งเดินทางโดยเฮลิปคอปเตอร์ ถึงสนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ หลังจากนั้นเดินทางโดยรถยนต์พบปะประชาชนผู้ได้รับเดือนร้อนจากอุทกภัยที่ตลาดคลองพุฒชา (เทศบาล4) พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย 400 ชุด โดยมีผู้แทนรับมอบ 10 ราย

ขณะที่ ถนนฝั่งตรงข้ามได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนประมาณ 15-20 คนได้มีการไลฟ์สด ชูป้ายขับไล่และตะโกนด่าอยู่เป็นระยะ ท่ามกลางการดูแล รักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ ที่อยู่บริเวณนั้นแต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อเยี่ยมบุคลากรพร้อมมอบสิ่งของจำนวน 100 ชุด ให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก ดูแลทั้งคนไข้ปกติ คนไข้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม ผ่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ

ขณะเดียวกัน ก็ได้เดินทางต่อเพื่อไปให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลจัตุรัส พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนจากพายุ “เตี้ยนหมู่” จำนวน 500 ชุด ทั้งนี้ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดชัยภูมิ ได้ชี้แจงการเร่งการระบายน้ำ และเตรียมแผนป้องกันหากยังมีฝนตกต่อเนื่อง พร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอจัตุรัส ซี่งขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังและระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และไหลท่วมเข้ามายังพื้นที่เศรษฐกิจบางส่วนอีกด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นได้เดินทางกลับโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังกองบัน 1 นครราชสีมาในเวลาต่อมา.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น