ระทึกซ้ำอีก เครื่อง ‘เชจู แอร์’ ต้องบินกลับสนามบินต้นทาง หลังพบปัญหาระบบล้อลงจอด เร่งสอบสาเหตุด่วน

ระทึกซ้ำอีก เครื่อง 'เชจู แอร์' ต้องบินกลับสนามบินต้นทาง หลังพบปัญหาระบบล้อลงจอด เร่งสอบสาเหตุด่วน

ระทึกซ้ำอีก เครื่อง ‘เชจู แอร์’ ต้องบินกลับสนามบินต้นทาง หลังพบปัญหาระบบล้อลงจอด เร่งสอบสาเหตุด่วน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

30 ธ.ค. 67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่าเที่ยวบิน 7C101 ของ สายการบินเจจู แอร์ ใช้เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติกิมโป ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเจจู เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ธ.ค. 67 ตามเวลาท้องถิ่น  ขณะที่นักบินตรวจพบปัญหาที่ระบบล้อลงจอด จึงนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทางโดยสวัสดิภาพ ราว 20 นาทีหลังเทคออฟ ผู้โดยสารทั้ง 161 คน ปลอดภัยดี และเจจู แอร์ ยืนยันจะนำผู้โดยสารทุกคนออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอีกครั้ง เมื่อสามารถจัดหาเครื่องบินลำใหม่ได้

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเที่ยวบิน 7C2216 ของเจจูแอร์ ใช้เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 เดินทางมาจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ลงจอดกระแทกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติมูอัน และเครื่องบินไถลออกจากรันเวย์ไปชนกับกำแพงของสนามบิน จนเกิดไฟลุกท่วม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 179 ราย และรอดชีวิตเพียง 2 คน ถือเป็นโศกนาฏกรรมจากเที่ยวบินพาณิชย์ รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง ในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ เพียงวันเดียว

ปัจจุบัน เจจู แอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ มีเครื่องบินอยู่ในฝูงบิน 41 ลำ โดย 39 ลำ เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ส่วนอีกสองลำเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เผยฝนตกหนักหลายพื้นที่ เตือน 34 จังหวัดรับมือ กทม.โดนด้วย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ค่ายบางระจัน เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย “คนละครึ่งพลัส” ประชาสัมพันธ์เชิงรุกถึงทุกครัวเรือน
ฝนกระหน่ำทำน้ำท่วมขังทั้งเมืองรอการระบายเทศบาลเมืองอ่างทองเร่งระดมสูบออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาที่ระดับน้ำสูงกว่า คาดว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม จะใช้เวลาสูบน้ำ 1 – 3 ชั่วโมง ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ
ฮือฮาเลขปิงปอง “น้องณิชา” รำแก้บนพ่อแก่พันล้าน
"พิพัฒน์" ตรวจความเรียบร้อย "มอเตอร์เวย์ M82" บางขุนเทียน-เอกชัย ก่อนเปิดให้ปชช.ใช้งานฟรี 22 ต.ค.นี้
“อธิบดีกรมอุทยานฯ” นำทีมถกด่วน! พิจารณาความเหมาะสม “ถอดนกปรอดหัวโขน” จากบัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง ครั้งที่ 2/2568

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​