No data was found

สถาบันทิศทางไทย ออกแถลงการณ์หนุน “ดร.อานนท์”

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการและคณาจารย์สถาบันทิศทางไทย ออกแถลงการณ์หนุน “ดร.อานนท์” ที่ตอบโต้-เปิดเผยข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ชี้ไม่ใช่ยุยง สร้างความแตกแยก แต่ปกป้องรากฐานความเป็นชาติ

สถาบันทิศทางไทย นำโดย นายสนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการสถาบันทิศทางไทย ดร.เวทิน  ชาติกุล ผู้อำนวยการสถาบันทิศทางไทย  ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย ดร.แสงเทียน อยู่เถา ประธานยุทธศาสตร์วิจัยสถาบันทิศทางไทยออกแถลงการณ์ เรื่อง สนับสนุน  ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ มีเนื้องหาว่า ตามที่มีกลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการออกมาปกป้องสถาบันหลักของชาติของ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชา คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  และกลุ่มนักการเมืองที่ไม่พอใจเป็นการส่วนตัวจากการที่ ดร.อานนท์ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ได้พยายามสร้างกระแสกดดันสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ต้นสังกัดให้สอบจริยธรรมของดร.อานนท์นั้น คณะกรรมการและคณาจารย์ของสถาบันทิศทางไทยได้มีความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวดังต่อไปนี้

 

1.สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เป็นสถาบันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นผู้ก่อตั้ง มิได้ก่อตั้งโดยองค์กรหรือกลุ่มประชาธิปไตยหรือนักการเมืองกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดๆ  จึงเป็นหน้าที่สำคัญของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)และบุคคลากรที่จะต้องสำเหนียกว่าการปกป้องสถาบันหลักของชาติคือสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรก เหนือกว่าการปกป้องหลักการประชาธิปไตยหรือหลักการอื่นใดที่เรียนและรับมาจากชาติตะวันตก ดังนั้นสิ่งที่ดร.อานนท์ได้ทำมาตลอดในเรื่องการปกป้อง              สถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มที่ สุดความสามารถ จึงเป็นสิ่งที่ชอบและถูกต้องแล้ว อันเป็นสิ่งที่บุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)ควรพิจารณาเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

 

2. ในสถานการณ์ปัจจุบัน มีกลุ่มบุคคลเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยมีจุดประสงค์เพื่อล้มล้างเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง อาศัยมหาวิทยาลัย สถาบันวิชาการ องค์กรวิชาการเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหว โดยมุ่งระดมโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ เจตนาสร้างความแตกแยกให้กับสังคมไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังปรากฎกรณีที่ รมว.อุดมศึกษาได้มอบหมายให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของอาจารย์มหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่งที่ออกมาใช้ตำแหน่งทางวิชาการปกป้องผู้ต้องหาที่ทำผิดกฎหมาย ม.112

 

การที่ดร.อานนท์ได้ใช้ความรู้ความสามารถ ตอบโต้ เปิดเผยข้อเท็จจริง ของกลุ่มนักวิชาการที่ต้องการทำลายรากฐานความเป็นชาติ อย่างตรงไปตรงมา จึงมิใช่การยุยง ปลุกปั่นเพื่อสร้างความแตกแยก หากเป็นความพยายามถึงที่สุดที่จะปกป้องรักษารากฐานความเป็นชาติเอาไว้

 

คณะกรรมการและคณาจารย์ของสถาบันทิศทางไทยมีความเห็นพ้องต้องกันที่จะสนับสนุน ดร.อานนท์ ให้ดำเนินการที่ทำอยู่แล้วนั้นต่อไป เพื่อเป็นตัวอย่างให้สังคมไทยเห็นถึงการออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์โดยบริสุทธิ์ใจของคนไทยและนักวิชาการคนหนึ่ง อีกทั้งจะสนับสนุนต่อการตรวจสอบธรรมาภิบาลของกลุ่มการเมือง ขององค์กร และหน่วยงานต่างๆ จาก ดร.อานนท์ในเรื่องอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติต่อไปด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น