No data was found

ขสมก.ชี้แจงแล้ว หลังว่อนภาพ คนเบียดแน่นจนล้นไปประตูรถเมล์ ไม่มีการเว้นระยะห่างกัน

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีในเพจเฟซบุ๊ก “Drama-addict” ได้เผยแพร่ภาพที่ลูกเพจส่งมาให้ ซึ่งเป็นภาพบนรถเมล์ที่มีผู้โดยสารจำนวนมากไม่มีการเว้นระยะห่างกัน

 

 

ล่าสุด นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ระบุว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวนั้น เป็นภาพเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 18.30-19.45 น. ซึ่งมีประชาชนอยู่บนรถโดยสารประจำทางสายหนึ่ง เป็นจำนวนมาก ขสมก. ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

1.ขสมก. ได้มีการปรับเที่ยววิ่งรถโดยสารประจำทาง ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชนในแต่ละช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

2.หลังจากดำเนินการได้ 3 วัน ขสมก. ได้มีการบริหารจัดการเดินรถ ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชนให้มากยิ่งขึ้น ดังนี้

2.1 ขสมก. จะเพิ่มความถี่ในการปล่อยรถโดยสาร ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า (06.00 – 09.00 น.) และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น (17.00 – 20.00 น.) ให้มีระยะห่างกันไม่เกิน 10 นาที โดย ขสมก. ได้จัดเจ้าหน้าที่สาย ตรวจพิเศษยืนประจำจุด ณ ป้ายหยุดรถโดยสารสำคัญ ๆ ที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
2.2 ขสมก. จะติดป้าย ข้อความ “เหลือรถ 2 คันสุดท้าย” “เหลือรถ 1 คันสุดท้าย” และ “รถคันสุดท้าย” บริเวณกระจกด้านหน้ารถโดยสาร เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ

3.กรณีผู้ใช้บริการบนรถเต็ม พนักงานเก็บค่าโดยสารจะติดป้าย ข้อความ “ผู้ใช้บริการเต็ม โปรดใช้บริการรถคันถัดไป” บริเวณกระจกด้านหน้ารถโดยสาร พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการรับทราบ ดังนั้น ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการทุกท่าน ปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงาน เพื่อประโยชน์ด้านสาธารณสุข ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น