No data was found

“หญิงหน่อย” ครบรอบ 60 ปี เผยทำงานหนักมาทั้งชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

‘คุณหญิงหน่อย’  ทำบุญครบ 60 ปี บอกเกิดปีวัว เดือนวัว วันแรงงาน ชีวิตไม่เคยสบาย ทำงานหนักมาตลอดชีวิต ขอพรของขวัญวันเกิดอยากขอให้ประเทศผ่านวิกฤตโควิดโดยเร็ว

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.64  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย โพสต์รูปภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กว่า

“วันนี้เป็นวันเกิดครบ 60 ปี ของหน่อยค่ะ ถ้าขอพรเป็นของขวัญวันเกิดในปีนี้ได้ก็อยากขอให้ประเทศไทย และพี่น้องประชาชนผ่านวิกฤต COVID ไปได้โดยเร็ว เช้านี้หน่อยได้ทำบุญใส่บาตรกับครอบครัว  เพื่ออุทิศบุญกุศลให้พ่อสมพล แม่เรณู ผู้ให้ชีวิตกับหน่อย ทั้งให้กำเนิดและทำให้หน่อยเป็น “สุดารัตน์” ในวันนี้

 

“หน่อยเกิดปีวัว เดือนวัว วันแรงงาน ดังนั้นทั้งชีวิตไม่เคยสบายค่ะ หน่อยทำงานหนักมาตลอดชีวิต เดี๋ยวบ่ายนี้หน่อยก็จะออกไปตระเวนช่วยผู้ติดเชื้อที่ยังติดอยู่ตามบ้าน เหมือนกับที่หน่อยทำอยู่ทุกวันวันนี้ หน่อยครบ 60 ปีบริบูรณ์ หากนับเอาตัวเลขนี้ ก็ต้องบอกว่า หน่อยเดินทางมาถึงวัยเกษียณ เหมือนพี่น้องในวัยเดียวกัน แต่หน่อยก็ยังคงเกษียณหรือหยุดทำงานไม่ได้ เพราะพี่น้องยังทุกข์อยู่ ทุกข์ของพี่น้อง ก็คือ ทุกข์ของหน่อย”

 

“ตลอดระยะเวลา 29 ปี ที่หน่อยได้อาสาเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน หน่อยได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้อง เราผ่านเหตุการณ์ทั้งดีร้ายร่วมกันมาหลายครั้ง แต่เราก็ไม่เคยทอดทิ้งกัน ยิ่งพี่น้องเมตตาหน่อยมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำให้หน่อยต้องทำงานให้หนักมากขึ้น เพื่อให้พี่น้องพ้นทุกข์ และมีชีวิตที่ดีกว่าให้ได้ หน่อยไม่เคยคิดเลยว่า ในปีที่ครบรอบวันเกิด 60 ปี และครบรอบ 29 ปีในการทำงานการเมืองรับใช้พี่น้องประชาชน เราจะต้องมาพบกับ “มหาวิกฤต” ที่ทำให้พี่น้องทุกคนยากลำบากขนาดนี้ หน่อยขอย้ำว่า “ไม่มีช่วงเวลาใด ที่ได้พบเห็นพี่น้องต้องเผชิญกับความทุกข์อย่างสาหัสเช่นนี้”

ถ้าเราฝันถึงการเมืองที่ดี ฝันถึงการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า เราควรจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้แล้วพี่น้องทุกท่านคะ หน่อยรู้ว่า พี่น้องประชาชนกำลังเผชิญความทุกข์ กำลังสาหัสด้วยวิกฤตที่รุมเร้า มาตั้งแต่ก่อนโควิด เมื่อได้พบปะกับพี่น้องในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ พี่น้องเข้ามากอด พร้อมทั้งร้องไห้ระบายทุกข์ให้หน่อยฟัง”

 

“หลายครั้งที่เราได้รับฟังกันและกัน บ่อยครั้งที่เราได้หาทางออกจากปัญหาให้กันและกันทุกครั้ง ที่เราได้จับมือกันอย่างเหนียวแน่นตลอดมา หน่อยสำนึกอยู่เสมอถึงความไว้วางใจที่พี่น้องมอบให้ เป็นความไว้วางใจที่จะบอกเล่าถึงความทุกข์ที่กำลังเผชิญอยู่ให้หน่อยฟังคือ”ความไว้วางใจว่านักการเมืองคนนี้ พึ่งพาได้ ใช้ได้ อาศัยได้ ฝากความหวังไว้ได้ และคือความเชื่อมั่นว่า #สุดารัตน์ สามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องได้ ทุกอ้อมกอด จึงมีคุณค่าทางจิตใจ  ทุกความไว้วางใจ และทุกความเชื่อมั่นจึงเป็นแรงใจยิ่งใหญ่ให้ #สุดารัตน์ ยังคงทำงานการเมืองต่อไป เพื่อ #คนตัวเล็ก ทุกคน  ขอยืนยันว่า #สุดารัตน์ จะไม่ทิ้งพี่น้องเด็ดขาดในโอกาสของการก้าวผ่านปีที่ 29 สู่ปีที่ 30 ในชีวิตทางการเมืองหน่อยตั้งใจจะทำภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมือง คือการปูทางเพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม ขณะนี้พี่น้องประชาชนตัวเล็กลงเรื่อยๆ สิทธิและโอกาสในการมีชีวิตที่ดีหายไป เราต้องเร่งปลดปล่อย #คนตัวเล็ก จากการถูกกดทับทั้งหมดนี้ เราต้องเพิ่มพลังให้ประชาชนมีกำลังยิ่งกว่าเดิม เพื่อให้ประเทศไทยที่เรารัก รุ่งเรืองยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา ให้เป็นประเทศที่เราทุกคนมองเห็นอนาคต ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ และเราจะรักเมืองไทยของเราได้อย่างภาคภูมิใจร่วมกันค่ะ สุดท้ายหน่อยขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกคนนะคะ และขอสัญญาว่า หน่อยจะคอยดูแล และอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น