No data was found

ออสเตรเลียมอบ 68 ล้าน หนุนไทยกระจายวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

พร้อมช่วยเหลือด้านอื่นๆ ผ่านเงินทุนอีกหลายก้อน ตั้งเป้าหนุนอาเซียนเข้าถึงและกระจายวัคซีนทั่วภูมิภาค

เฟซบุ๊คสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ออสเตรเลียมีความยินดีที่จะมอบเงินทุน จำนวน 2.8 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 68 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการกระจายวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มของรัฐบาลออสเตรเลียด้านการเข้าถึงวัคซีนและความมั่นคงทางสาธารณสุขระดับภูมิภาค

เงินทุนจำนวนนี้ จัดสรรเพื่อช่วยเหลือทางเทคนิคจากองค์การอาหารและยาของออสเตรเลีย (Australian Therapeutic Goods Administration) และศูนย์วิจัยด้านการสร้างภูมิคุ้มกันและการเฝ้าระวังโรคแห่งชาติของออสเตรเลีย (National Centre for Immunisation Research and Surveillance) รวมถึง จะนำไปช่วยสนับสนุนองค์การอนามัยโลกในการพัฒนาระบบการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนในไทย และช่วยพัฒนายุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความเข้าใจและสร้างการยอมรับวัคซีนโควิด-19

นอกจากนี้ ไทยยังจะได้รับการสนับสนุนจากความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ที่ออสเตรเลียมีต่อภูมิภาค เช่น ผ่านเงินทุนจำนวน 21 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 509 ล้านบาท ที่ออสเตรเลียมอบเพื่อช่วยสร้างศูนย์อาเซียนด้านภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่ รวมถึงคำมั่นที่จะมอบเงินทุนอีกกว่า 100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 2,426 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงและกระจายวัคซีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กรอบความเป็นหุ้นส่วนด้านวัคซีนของประเทศในกลุ่มควอด (ออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น และสหรัฐ)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 นางมารีส เพย์น รมว.ต่างประเทศ และรัฐมนตรีกิจการสตรีของออสเตรเลีย ได้มีการหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศของไทย ในประเด็นระดับภูมิภาคต่างๆ รวมถึงยังได้หารือในเรื่องการให้ความช่วยเหลือทางด้านวัคซีน และการยกระดับความสัมพันธ์ทวิภาคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น