logo

ดีใจ 3 เด้ง! โปรดิวเซอร์ลายกนก เยือนร้านน้ำพริกนิตยา เจ้าของร้านจำได้ มอบภาพ ร.9

“น้ำพริกนิตยา” ยังดังติดลมบน ขายดีเทน้ำเทท่า จนโปรดิวเซอร์รายการดัง ช่องท็อปนิวส์ ถึงกับต้องไปช็อปปิ้งเดินเลือกซื้อน้ำพริกตามออเดอร์คุณแม่ที่บ้าน มีเรื่องให้ประทับใจถึง 3 เรื่องราว เลยทีเดียว

มาซื้อน้ำพริก แต่ได้ความสุขใจกลับไป เมื่อ “คุณป๊อก” โปรดิวเซอร์ รายการ “ลายกนก” ได้ตั้งใจไปอุดหนุนน้ำพริก ที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ ย่านบางลำพู แถมยังได้เจอ “คุณนิตยา” หรือ “นิตยา ลักษณวิสิษฐ์เจ้าของร้าน “น้ำพริกนิตยา” พร้อมโพสต์ข้อความลงบนเฟชบุ๊กส่วนตัวด้วยความชื่นชมว่า

วันนี้มาเดินเซอเวย์ หาข้อมูลถ่ายทำรายการย่านเก่าบางลำพู และ ถือโอกาสมาอุดหนุนร้านน้ำพริกนิตยา โดยมีใบออเดอร์มาจากคุณแม่หลายรายการ และทำให้เกิดความรู้สึกดี เกิดขึ้น 3 อย่าง เรียงตามลำดับคือ ….

 

รู้สึกดีแรก” คือ เข้ามาแอบหาข้อมูล เดินเลือกซื้อน้ำพริกอยู่ดีๆ พี่ปราณี เจ้าของร้าน น้องของคุณป้านิตยา จำเราได้ด้วย เข้ามาถามว่า น้องป๊อก ลายกนก รึเปล่า อุ้ย! อุ้ย ! ไม่น่าเชื่อว่า เรามันแค่โปรดิวเซอร์ตัวเล็กๆ คุณพี่เค้าจำได้ด้วย แล้วความครื้นเครงก็ตามหา คุณพี่บอกว่าเป็นแฟนรายการลายกนก ยกสยาม และ เป็นแฟนช่อง TOP NEWS ยังฝากความคิดถึงมาถึง พี่กนก น้องหมิว และ คุณต็อบ ด้วย

รู้สึกดีที่สอง” คือ ระหว่างที่สำรวจร้าน เห็นว่าที่ร้านขายดีมาก ของหมดไปหลายอย่าง สุดท้ายคุณพี่ปราณีเล่าให้ฟังว่า ตลอด 4 วันนี้ที่ผ่านมาขายดีมากกกก เราก็แอบรู้สึกดีไปด้วย เพราะบอกตามตรงว่า ไม่ชอบกระแสที่เกิดขึ้นในโลกโซเชี่ยลตอนนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับฝั่งใดก็ตาม ไม่ใช่วิถีที่ควรเกิดขึ้น รสนิยมการเมือง รสนิยมการกิน ของแต่ละคนอาจจะต่างกันได้ แค่เลือกไม่ทานเป็นเรื่องส่วนบุคคล ตัวใครตัวมัน ไม่ควรจะต้องทำให้เป็นประเด็น ดราม่า หรือ แบนสินค้ากัน เพราะในแต่ละองค์กร มีเบื้องหลังคนทำงานอีกหลายสิบชีวิตที่ต้องดูแลครอบครัว วิธีเหล่านี้ พวกทัวร์ลง ควรจะเลิกได้แล้ว ไม่ว่าจะฝั่งไหนก็ตาม ประเทศเราเคยมีความสุขกว่านี้

และ “รู้สึกดีที่สาม” รู้สึกดีที่สุด เพราะว่าวันนี้ ร้านนิตยามอบของที่ระลึก ให้กับคนที่มาอุดหนุนร้านด้วย เป็น “ พระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงกำลังปิดทองหลังพระ “ ทำให้เราเลยโชคดี ที่ไปวันนี้ ได้รับภาพเป็นที่ระลึกด้วย

 

 

 

วันนี้ก็เลยอุดหนุนน้ำพริกมาหลายถุง แม้ว่าหลายอย่างจะหมดเกลี้ยงเลยก็ตาม เลยบอกพี่ปราณีไปว่า ให้กำลังใจ และ พี่ไม่ต้องกลัวกระแสดราม่าในโลกโซเชียลหรอก ร้านพี่เป็นตำนานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 ตั้งแต่ผมยังไม่เกิด และ อีกหลายๆคนยังไม่เกิดมาด้วยซ้ำ น้ำพริกพี่อยู่มาด้วยคุณภาพ ความอร่อย และ ความจงรักภักดี ต่อ 3 สถาบันของชาติ ยังไงก็อยู่เป็นตำนานไปอีกนานเท่านาน

สุดท้าย เผื่อมีคนแชร์โพสต์ของผมไปก็ขอปิดด้วยข้อเขียนดีๆ ที่อยู่ใต้ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ เป็นบันทึกความทรงจำของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เขียนว่า ….

“ ที่ให้ปิดทองหลังพระก็เพื่อเตือนตนเองว่า การทำความดีไม่จำเป็นต้องทำอวดใครหรือประกาศให้ใครรู้ ให้ทำหน้าที่เพื่อหน้าที่ และ ถือว่าความสำเร็จในหน้าที่ เป็นบำเหน็จรางวัลที่สมบูรณ์แล้ว “ เป็นพระบรมราชาธิบายถึงการปิดทองหลังพระ พระราชทาน ณ พระราชวังไกลกังวล พ.ศ.2530

อย่าลืมว่าหน้าที่ของเราคืออะไร แล้ววันนี้ เราทำดีเพื่อตนเอง เพื่อแผ่นดินแล้วรึยัง ? ขอตัวไปทานน้ำพริกนิตยาก่อนนะครับ เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเริ่มอันไหนก่อนดี

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น