No data was found

“ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ร้อง ‘สิระ’ ตรวจสอบแก๊งตำรวจอุ้มรีดเงิน 5 ล้านแลกปล่อยตัว

กดติดตาม TOP NEWS

"ซ้อปลา" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังใน จ.สงขลา เข้าพบ "สิระ" ให้ตรวจสอบชายอ้างเป็นตำรวจจังหวัดสงขลา บุกจับกล่าวหาค้าขายผิดกฎหมาย ก่อนรีดเงิน 5 ล้านแลกปล่อยตัว

จากกรณี น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ใน ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมโดยอ้างว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่เป็นตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ก่อนยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณหนัก 60 บาท ไปตรวจสอบ

โดยในวันที่ 23 ก.ย. ที่สนามบินหาดใหญ่ “ซ้อปลา” พร้อมสามีและทีมทนายความ ได้ยื่นหนังสือให้กับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ระหว่างลงพื้นที่มาปฏิบัติภารกิจที่ จ.ปัตตานี เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและติดตามการทำงานของตำรวจ

โดย นายสิระ ได้สอบถามเหตุการณ์จาก “ซ้อปลา” ก่อนจะโทรศัพท์ไปหา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ทันที ทำให้ทราบว่าเรื่องนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งยังนัดให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง จ.สงขลา ก่อนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบเซฟเฮ้าของตำรวจชุดสืบสวนที่นำผู้เสียหายไปควบคุมไว้ต่อไป

นายสิระ เปิดเผยว่า ตนจะเชิญผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปพบกับคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย รวมทั้งกำลังเสนอร่าง พ.ร.บ.อุ้มหายและจะนำเคสนี้เป็นเคสเริ่มต้นของร่าง พ.ร.บ.อุ้มหายด้วย

ขณะที่ “ซ้อปลา” กล่าวว่า ยังยืนยันคำเดิมว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้ รีดเงินไปจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว และยินดีที่จะให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าได้มาจากการประกอบอาชีพสุจริต แต่ขณะนี้ห่วงเรื่องความปลอดภัยของคนในครอบครัว ซึ่งหลังจากที่ยื่นเรื่องให้ นายสิระ พิจารณาแล้ว ตนและทนายความ จะเข้าไปยื่นหนังสือกับ “ปปช.สงขลา” เพื่อให้มีการสอบสวนพฤติกรรมการทำงานของตำรวจชุดนี้อีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น