No data was found

อ่างทองยังน่าห่วง! แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวังเข้ม หลังเขื่อนชัยนาท แจ้งระบายน้ำเพิ่มขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง สั่งเฝ้าระวังแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาทแจ้งระบายน้ำเพิ่มขึ้น  ขณะที่ผู้ว่าฯ เผยยังพอรับมือได้และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท ได้เพิ่มการระบายขึ้น โดยที่บริเวณแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 9  ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เริ่มเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ โดยนางบังอร เกตุแจ่ม อายุ 59ปี เล่าให้ฟังว่า ชาวบ้านริมแม่น้ำน้อย ได้ทำการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนเองเป็นลูกแม่น้ำน้อย อยู่กับน้ำมาตลอด รู้สึกไม่มีความกังวล  แต่มีการเตรียมความพร้อมไว้เป็นประจำอยู่แล้ว หากน้ำเอ่อล้นขึ้นมาก็เตรียมยกของไว้ที่สูง และทำสะพานไม้เป็นทางเดินเข้าออกบ้านและถนน

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า จังหวัดอ่างทองได้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีบางจุดที่บริเวณ หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก  อำเภอวิเศษชัยชาญ แม่น้ำน้อยที่มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง โดยภาพรวมแล้วยังพอรับมือได้ และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ถ้าหากฝนตกหนักประมาณ 2 สัปดาห์ ก็น่าจะทำให้วิกฤต  ในส่วนของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง ตอนนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระสูง 6.39 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,605 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ซึ่งหากเป็นจุดที่วิกฤตจริงๆ ระดับน้ำจะถึง 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึง แต่ก็จะต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วนสถานการณ์น้ำที่บริเวณตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่เป็นแอ่งกระทะ ซึ่งในตอนนี้มีพนังกั้นน้ำ ซึ่งรับระดับน้ำในคลองโผงเผง มีความสูง 8 เมตร แต่ตอนนี้สถานการณ์ล่าสุด น้ำที่คลองโผงเผงมีความสูง 6 เมตร เพื่อความไม่ประมาท จะต้องเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ เพื่อพร้อมในน้ำการรับสถานการณ์ เขื่อนเจ้าพระยา ที่มีการระบายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น