“สาวฉะเชิงเทรา” เผยหลงกลการตลาด “ดิไอคอน” แทบหมดตัว ซ้ำไม่ได้อะไรกลับคืน

สาวฉะเชิงเทรา เผยหลงใหลกับกลยุทธ์การตลาดของ บริษัทขายตรงออนไลน์ชื่อดัง ควักกระเป๋า ลงทุนไปกว่า 4 แสนบาท แทบสิ้นเนื้อประดาตัว ซ้ำไม่ได้อะไรกลับคืน สินค้าที่ได้จากบริษัท ก็ไม่มีคุณภาพ ขายไม่ได้ สุดท้ายค้างสต๊อกคาบ้าน ต้องเอาไปแจกจ่ายให้รปภ.ใช้

“สาวฉะเชิงเทรา” เผยหลงกลการตลาด “ดิไอคอน” แทบหมดตัว ซ้ำไม่ได้อะไรกลับคืน – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อขาวพูดคุยกับนักลงทุน ที่เป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ระหว่างเธอกำลังรอให้ปากคำกับตำรวจ เธอบอกว่า ลงทุนไปกับธุรกิจนี้รวมแล้ว 4 แสนกว่าบาท เมื่อช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ได้ควักกระเป๋าลงทุนไปครั้งแรก 250,000 บาท จากการชักชวนของเพื่อนที่สนิทกัน จากนั้น ก็ไปเข้าอบรมและเข้าร่วมกิจกรรมกับบริษัทดังกล่าวบ่อยครั้ง ยอมรับว่า รู้สึกอยากมีอยากรวยเหมือนกับบอสและแม่ข่าย ตอนนั้น มีความทะเยอทะยานและเชื่อว่า สักวันจะทำได้ จนเป็นที่มาของการลงทุนอีก 1 ก้อน รวมแล้วกว่า 400,000 บาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่พอได้เข้าไปร่วมกิจกรรม เริ่มมีความสงสัยว่า ทำไมถึงเน้นไปที่การหาสมาชิก การหาคน การดึงคนให้เข้ามาสมัครและเป็นสมาชิกเพิ่ม ครั้งนั้นมีผู้บริหารสูงสุด หรือบอสและบรรดาอินฟลูเอ็นเซอร์ มาคอยพูดโน้มน้าวใจ ตนจึงไปหาคนมาสมัครเพิ่ม ซึ่งก็ได้ค่าคอมมิชชั่นหัวละ 3,000 บาท ก็มีคนคอยเตือนว่า สิ่งที่ทำอยู่มันเป็นแชร์ลูกโซ่และจะไม่มีวันจบสิ้น แต่ตนเองก็ไม่ฟัง

จนกระทั่ง ตนเองไม่สามารถหารายได้หรือเพิ่มยอดจากการขายของได้ เนื่องจาก สิ่งของที่บริษัทให้มา ทั้งอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ เมื่อขายไม่ออกและไม่มีคนใช้ สุดท้ายของก็ต้องเก็บอยู่ในบ้าน มีบางส่วนที่ตนนำไปแจกจ่ายให้ยามหรือรปภ.

ตนเองยอมรับว่า ไม่อยากให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อนกับบริษัทนี้อีก ลงทุนไปปีกว่าไม่ได้อะไรกลับมา สุดท้ายเป็นทุกข์ จึงไม่อยากเอาความทุกข์ไปให้คนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MEA เตรียมนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม คาดเสร็จปี 2571
พร้อมแล้ว! ระบบออกใบอนุญาตทำงานคนต่างด้าว มาตรฐานสากล
ฝนถล่มหนักอินเดียทำมุมไบจมบาดาล
ร่วมมือกันก้าวสู่ทศวรรษทองใหม่แห่งความร่วมมือล้านช้าง-แม่โขง
กรมลดโลกร้อน เชิดชู 73 เครือข่าย เปิดเวที CCE Children & Youth Forum รวบรวมเสียงสะท้อนแก้วิกฤตโลกเดือด สู่เวที COP 30
อธิบดีกรมอุทยานฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เสริมศักยภาพการสื่อสารเชิงรุก เน้นรวดเร็ว ชัดเจน ชูทุกหน่วยงานเป็นศูนย์กลางข้อมูล ปรับใช้ AI สร้างคอนเทนต์อย่างชาญฉลาด

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​