No data was found

เมืองหลวงอินเดียขาดแคลนพื้นที่เผาศพผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 ในกรุงนิวเดลี ของอินเดียพุ่งไม่หยุด ทำให้ขาดแคลนทั้งฟืนเผาศพและพื้นที่เผาศพ ล่าสุดตำรวจอินเดียต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นของนิวเดลีเร่งจัดหาพื้นที่เผาศพเพิ่มอย่างเร่งด่วน

 

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่อินเดียในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมายังคงทำสถิติโลกโดยพุ่งขึ้นอีกเกือบ 4 แสนคน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 18 ล้านและใกล้ถึง 19 ล้านคน ขณะที่ผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเกือบ 3 พัน 500 คน เฉพาะที่กรุงนิวเดลีก็เกือบ 400 คนแล้ว เป็นสถิติสูงที่สุดต่อวัน ส่งผลให้เมืองหลวงอินเดียประสบปัญหาขาดแคลนทั้งไม้สำหรับเผาศพ กรมป่าไม้ต้องเร่งตัดไม้และส่งไม้เพิ่มเข้ามา ขณะนี้ลานที่ใช้เผาศพเริ่มไม่พอแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขยายพื้นที่ ใช้ทั้งสวนสาธารณะ ที่จอดรถหรือที่ว่างเปล่ามาทำลานเผาศพ จนพื้นที่เริ่มไม่พออีกแล้ว ตำรวจที่นิวเดลีต้องออกมาวอนขอรัฐบาลเร่งหาพื้นที่เผาศพเพิ่มเติมเพื่อรองรับศพที่ต่อคิวกันยาวเหยียด

ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อ สมาชิกในครอบครัวนับร้อยคนก็ต้องแบกถังออกซิเจนออกมาเข้าคิวยาวเพื่อรอเติมออกซิเจน หลายคนต้องมาจองคิวรอตั้งแต่กลางคืนเพื่อให้ได้ออกซิเจนกลับไปให้ผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยจำนวนมากได้แต่นอนรักษาตัวอย่างตามมีตามเกิดในบ้าน เนื่องจากโรงพยาบาลทุกแห่งไม่มีเตียงหรือแม้กระทั่งพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อได้อีกแล้ว

ขณะที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ประชาชนที่อยู่ในข่ายได้แห่กันลงทะเบียนมารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากกลัวว่าจะติดเชื้อ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลได้ขยายให้ผู้ที่มีอายุสูงกว่า 18 ปีขึ้นไปสามารถฉีดได้แล้ว เริ่มมีผลบังคับใช้พรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบอกว่าที่นิวเดลีและอีกหลายรัฐ ศูนย์วัคซีนมีปริมาณวัคซีนไม่พอ โดยที่นครมุมไบได้สั่งปิดศูนย์ 3 วันเพราะขาดแคลนวัคซีน แต่รัฐมนตรีสาธารณสุขยังยืนยันว่ามีเพียงพอทั้งวัคซีนและออกซิเจน

ด้านประธานาธิบดีนเรนทรา โมดีได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้เพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์ที่ยังวิกฤติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น