No data was found

”สุชาติ” ให้กำลังใจจนท. ก่อนปิดศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกชั่วคราว

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน ซึ่งเปิดเป็นวันสุดท้าย ก่อนปิดศูนย์ชั่วคราว และเปิดให้บริการใหม่ในวันที่ 5 -11 พ.ค.นี้

ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย -ญี่ปุ่น) เขตดินแดง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการตรวจโควิด-19 เชิงรุกเพื่อผู้ประกันตน ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะปิดศูนย์ชั่วคราว เช่นเดียวกับศูนย์ตรวจโควิด-19 ที่อาคารโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดปทุมธานี จะเปิดในวันนี้ (30 เม.ย.64) เป็นวันสุดท้าย และเปิดให้บริการใหม่ในวันที่ 5-11 พ.ค.นี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ได้หยุดพักและดำเนินการกลุ่มที่ตกค้างให้แล้วเสร็จ จากนั้นจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

นายสุชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ประกันตนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 จึงกำชับให้กระทรวงแรงงาน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เปิดศูนย์ตรวจคัดกรองโรคโควิด -19 เชิงรุก ใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี เชียงใหม่ และชลบุรี ซึ่งตรวจแล้วทั้งหมด 40,353 คน พบผู้ติดเชื้อ 690 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 29 เม.ย.64 เวลา 17.00 น.)

 

สำหรับกรุงเทพมหานคร ตรวจแล้ว 27,095 คน พบผู้ติดเชื้อ 679 คน ซึ่งได้ประสานส่งเข้าโรงพยาบาลแล้ว 104 คน ส่งเข้า Hospitel 397 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ส่วนชลบุรี ตรวจแล้ว 1,094 คน พบผู้ติดเชื้อ 11 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ขณะที่ปทุมธานี ตรวจแล้ว 7,389 คน เชียงใหม่ ตรวจแล้ว 2,783 คน นนทบุรี ตรวจแล้ว 1,992 คน ทั้ง 3 จังหวัดยังรอผลตรวจ

 

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการตรวจโควิด-19 รวมทั้งกรณีต้องการรถพยาบาลไปรับที่บ้านเพื่อไปรักษา ประสานหาเตียงให้ผู้ที่ติดเชื้อ กระทรวงแรงงานยังมีสายด่วน 1506 กด 6 ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น.จะมีเจ้าหน้าที่ประกันสังคมและทีมงานหน้าห้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคอยประสานการทำงานอย่างใกล้ชิด

 

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจได้ว่ารัฐบาลและกระทรวงแรงงานได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้สถานการณ์คลี่คลายลงโดยเร็ววันและให้ผู้ประกันตนได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น