No data was found

กสม ตั้งคณะทำงานตรวจสอบการชุมนุมแยกดินแดง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 23 ก.ค.- กสม.ตั้งคณะทำงานตรวจสอบเหตุชุมนุมแยกดินแดง ก่อนส่งข้อเสนอให้รัฐบาล ประสาน หน่วยงานเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผล กระทบ

นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)  กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มก่อความไส่สงบบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ว่า เรื่องนี้ทาง กสม.ให้ความสำคัญและติดตามมาโดยตลอด มีทั้งการร้องเรียนเข้ามาให้ตรวจสอบและกสม.หยิบยกขึ้นมาพิจารณาเอง ซึ่ง กสม.ได้ลงพื้นที่ไปดูการชุมนุมด้วยตัวเอง รวมทั้งมอนิเตอร์ติดตามอยู่ตลอดทุกวัน ซึ่งท่าทีของ กสม.ชุดนี้ ก่อนหน้านี้เคยออกแถลงการณ์ไปแล้ว และจากการลงพื้นที่เราได้รับฟังความคิดเห็นและข้อมูลจากฝ่ายต่าง ๆ ทั้งผู้จัดการชุมนุม ประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่แฟลตดินแดง เรื่องนี้คนที่ได้รับผลกระทบมีทั้งผู้ชุมนุมที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงและประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะที่อาศัยบริเวณดินแดง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งกรณีนี้ทาง กสม.ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุด ประกอบด้วย กสม. คณะที่ปรึกษา และผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อมาตรวจสอบและรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และจะมีข้อเสนอออกไปเพื่อส่งถึงรัฐบาล รัฐสภา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ชุมนุมและสาธารณชน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ด้าน น.ส.ศยามล ไกยูรวงศ์ กรรมการสิทธิฯ กล่าวว่าเรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่ง กสม.เห็นว่าจะต้องมีการเร่งแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งประชาชนชาวแฟลตดินแดงที่ได้รับผลกระทบ โดย กสม.ได้ประสานกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อเร่งสำรวจความเสียหายทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือและเยียวยาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย
"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" แจงเหตุขัดข้อง แจ้งปรับการเดินรถตลอดสาย หั่นค่าโดยสารลง 20%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น